svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ดราม่าปฏิทินชาแนลไม่สมราคา 27,000 บาท

09 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทุกปีแบรนด์หรูอย่าง "ชาแนล" จะออกปฏิทินนับถอยหลัง "Advent Calendar" ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยปีนี้ยังเพิ่มวาระพิเศษฉลองครบรอบ 100 ปี น้ำหอม Chanel No.5 แต่ปรากฎว่าลูกค้ากลับไม่ประทับใจ...

แบรนด์ดังระดับโลกสัญชาติฝรั่งเศส "ชาแนล" (Chanel) ถูกกล่าวหาว่า "จกตา" หลังจาก "เอลิส ฮาร์มอน" ผู้ใช้ยูสเซอร์  @eliseharmon ใน TikTok รีวิวแกะกล่อง Advent Calendar มูลค่า 825 ดอลลาร์ (27,500 บาท) ที่ทำเป็นรูปของขวดน้ำหอม Chanel No.5 เนื่องในวาระครบรอบ 100 ปี ของน้ำหอมดั้งเดิมที่สร้างชื่อเสียงให้แบรนด์ แต่ยิ่งแกะก็ยิ่งผิดหวังเพราะกล่องเล็ก ๆ ที่บรรจุอยู่ข้างในจำนวน 27 กล่อง (ตั้งแต่หมายเลข 5-31) ถูกเรียกว่า "สินค้าตัวอย่างผสมเครื่องใช้สำนักงาน" แต่บางคนเรียกแรงว่า "กล่องขยะ" ที่มีทั้ง แม่เหล็ก เข็มหมุด ฟลิปบุ๊ก สติกเกอร์ และที่ทับกระดาษ 

 

@eliseharmon

Worth the hype? Probably not but it is pretty

♬ It's Beginning to Look a Lot like Christmas - Michael Bublé

 

ฮาร์มอนบอกว่าตอนที่ยังไม่ได้แกะเธอเทให้เลย 10 คะแนน แต่พอเห็นของในกล่องคะแนนก็หดลงเรื่อย ๆ อย่างน่าใจหาย ในกล่องเล็กกล่องน้อยยังมีถุงผ้าที่ไม่มีอะไรอยู่ข้างใน, กระจก, พวงกุญแจ, สร้อยข้อมือพลาสติกหน้าตาเหมือนฝาขวดน้ำ, ครีมบำรุงผิวขนาด 6 กรัม, ลิปสติก ที่พอทำใจรับได้ก็มีน้ำหอมกับยาทาเล็บ ซึ่งเป็นหนึ่งในสินค้า4 ชิ้น ที่ไม่ได้มาในรูปแบบของสินค้าทดลอง 

 

ดราม่าปฏิทินชาแนลไม่สมราคา 27,000 บาท

 

ดราม่าปฏิทินชาแนลไม่สมราคา 27,000 บาท

ตอนนี้คลิปของฮาร์มอนมียอดวิวมากกว่า 14.7 ล้านวิว และเต็มไปด้วยผู้ที่แสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์ชาแนล ที่บรรจุสินค้าไม่สมราคาที่แพงกว่า 800 ดอลลาร์ แต่ก็ยังมีพวกที่ใช้ชีวิตอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์ที่แย้งว่าชาแนลไม่ผิด เพราะในเว็บก็มีรายละเอียดให้หมดแล้วว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งหลังจากโพสต์กลายเป็นไวรัล เอลิซบอกว่าชาแนลได้บล็อกเธอ ส่วนเธอก็ตอบโต้ด้วยการโพสต์คลิปโยนกระเป๋าชาแนลลงถังขยะ 

 

ภาพ : Chanel

logoline