svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านงง! ชายต่างชาติ วัย 62 ปี ว่ายน้ำชิลกลางบึงหนองโคตร

09 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายชาวต่างชาติวัย 62 ปี ขับรถจักรยานมาจอดริมบึงหนองโคตร ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น ก่อนที่จะลงไปว่ายน้ำกลางบึงหนองโคตร ทำชาวบ้านสงสัย เพราะไม่เคยเห็นใครกล้าลงไปว่ายมาก่อน และกลัวว่าชายต่างชาติจะเป็นอันตรายจากน้ำที่ลึกกว่า 20 เมตร

9 ธันวาคม 2564 ชาวบ้านริมบึงหนองโคตร ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น ได้บันทึกภาพขณะที่ชายชาวต่างชาติรายหนึ่งกำลังว่ายน้ำอยู่กลางบึงหนองโคตร ฝั่งหาดทรายเทียม เขตเทศบาลตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นภาพที่ทำเอาผู้ที่พบเห็นต่างพากันแตกตื่นและงงว่า เหตุใดชายชาวต่างชาติรายนี้จึงกล้าลงไปว่ายน้ำกลางบึงหนองโคตรแบบนั้น เพราะนอกจากอากาศช่วงนี้จะหนาวเย็นแล้ว ระดับน้ำในบึงหนองโคตรยังลึกมากด้วย อีกทั้งก็ไม่มีใครเคยพบเห็นคนลงไปว่ายน้ำในบึงแบบนี้มาก่อน โดยเจ้าคลิปวีดีโอยังระบุว่าข้อความว่า “คนหรืออะไรว่ายน้ำอยู่กลางบึง ในอากาศเย็น ๆ แบบนี้”

ชาวบ้านงง! ชายต่างชาติ วัย 62 ปี ว่ายน้ำชิลกลางบึงหนองโคตร
              
ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณบึงหนองโคตร ได้พบกับนายปิยพงษ์ เกศสำอาง อายุ 33 ปี เป็นแฟนหนุ่มของเจ้าของคลิป เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.30น. ของวันนี้ ตนเองและแฟนสาวได้เห็นสิ่งผิดปกติเคลื่อนไหวอยู่กลางบึงหนองโคตร เมื่อสังเกตดูจึงพบว่า เป็นคนกำลังว่ายน้ำ จากนั้นตนเองจึงเดินข้ามถนนไปดูพบว่า คนที่ว่ายน้ำได้ว่ายเข้ามาที่บริเวณฝั่งหาดทรายเทียม จากนั้นได้เดินเข้าไปพูดคุยกัน โดยชายคนดังกล่าว เป็นชาวต่างชาติ อายุ 62 ปี สามารถพูดภาษาไทยและฟังภาษาไทยได้ โดยบอกว่า ได้ปั่นจักรยานมาที่บึงหนองโคตร ก่อนที่จะลงไปว่ายน้ำออกจากฝั่งไปประมาณ 200 เมตร จากนั้นได้ว่ายกลับมาเข้าฝั่งเพื่อว่ายน้ำเล่น ตนเองได้บอกไม่กลัวจะเป็นตะคริวหรือ ชายชาวต่างชาติบอกว่า ไม่กลัว ก่อนที่จะเดินไปปั่นจักรยานแล้วปั่นออกไป

ชาวบ้านงง! ชายต่างชาติ วัย 62 ปี ว่ายน้ำชิลกลางบึงหนองโคตร
 

นายปิยพงษ์ กล่าวอีกว่า ตนเองและภรรยารู้สึกงงและตกใจกับสิ่งที่พบเห็น เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีใครกล้าลงไปว่ายน้ำเล่นที่บึงหนองโคตร มีเพียงใช้เป็นสถานที่พักผ่อน และแข่งขันกีฬาทางน้ำ เช่น แข่งขันเรือเร็ว F1 เจ๊ทสกี เท่านั้น เนื่องจากน้ำมีความลึกกว่า 20 เมตร และมีผู้เสียชีวิตจากเหตุจมน้ำทุกปี

ชาวบ้านงง! ชายต่างชาติ วัย 62 ปี ว่ายน้ำชิลกลางบึงหนองโคตร ชาวบ้านงง! ชายต่างชาติ วัย 62 ปี ว่ายน้ำชิลกลางบึงหนองโคตร
 
ข่าวโดย – กฤศเมธ โลโห   
 

logoline