svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สธ.เผยไทยพบผู้ติดเชื้อ"โอมิครอน"เพิ่ม

09 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ แถลงคอนเฟิร์มเคสโควิด-19 สายพันธุ์ "โอมิครอน" เพิ่มเติมในประเทศไทย ทั้งนี้รอติดตามรายละเอียดในการแถลงอีกครั้ง

นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการผลิตน้ำยาตรวจ RT-PCR ที่จำเพาะกับโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในไทย ว่า วันนี้ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์จะแถลงเรื่องการคอนเฟิร์มเคสโอมิครอนเพิ่มเติม ซึ่งขอให้ติดตามรายละเอียดในการแถลงอีกครั้ง

 

 

สธ.เผยไทยพบผู้ติดเชื้อ"โอมิครอน"เพิ่ม

 

 

นพ.ศุภกิจ กล่าวว่า แม้จะมีสายพันธุ์โอมิครอน ก็ตามแต่สิ่งที่ยังสร้างความปลอดภัยให้ทุกคนคือ การสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างและล้างมือ

 

สธ.เผยไทยพบผู้ติดเชื้อ"โอมิครอน"เพิ่ม

แม้ว่าในปัจจุบันทั่วโลกกำลังเผชิญหน้ากับการรับมือเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์ใหม่ โอมิครอน กันอย่างหนัก แต่อย่างไรก็ตามปัจจุบันยังไม่มีการรายงาน พบผู้เสียชีวิต จากสายพันธุ์นี้ทั่วโลก 

 

สถานการณ์ การติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ในประเทศไทย ศบค. รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ โอมิครอน รายที่ 2 และ 3 ของประเทศไทย ซึ่งเดินทางมาจากทวีปแอฟริกา 

 

พบว่า ยังไม่ได้รับวัคซีน รวมทั้งขณะที่ทำกิจกรรมต่าง ๆ ก็ไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย จึงเพิ่มความเสี่ยงในการรับเชื้อ ปัจจุบันทั้ง 2 รายอยู่ระหว่างการคุมสังเกตอาการเพิ่มเติมอีก 7 วัน

 

 

สธ.เผยไทยพบผู้ติดเชื้อ"โอมิครอน"เพิ่ม

logoline