svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป. น้อมรับคำวินิจฉัย 3 ส.ส. พ้นสภาพ ประกาศพร้อมลงสนามเลือกตั้งใน 45 วัน

08 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาธิปัตย์ แถลงน้อมรับ คำวินิจฉัยให้ 3 ส.ส. พ้นสภาพ ประกาศ พร้อมลงสนามสู้เลือกตั้งซ่อม สงขลา และ ชุมพร ใน 45 วัน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้สมาชิกภาพความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสิ้นสุดลง   ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์  3  คน  คือ นายถาวร เสนเนียม ส.ส.จังหวัดสงขลา , นายชุมพล จุลใส ส.ส.จังหวัดชุมพร  และนายอิสสระ สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ 

"พรรคน้อมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กระบวนการต่อจากนี้  ในส่วนของ ส.ส.เขต คือ  นายถาวร เสนเนียม และ นายชุมพล จุลใส ก็จะเข้าสู้กระบวนการจัดการเลือกตั้งซ่อม   แทนตำแหน่งที่ว่างภายใน 45 วัน ตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ พรรคมีกระบวนการตามข้อบังคับ"   

 

ในส่วนของกระบวนการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งในนามพรรค  ผู้ที่แสดงความจำนงค์  ก็จะต้องยื่นความจำนงต่อพรรค  โดยพรรคมีคณะกรรมการสรรหาคัดเลือกตัวผู้สมัครพิจารณา เบื้องต้น  เพื่อส่งให้สาขาหรือตัวแทนพรรคประจำจังหวัดประจำเขตเลือกตั้ง   ได้มีการเรียกประชุมสมาชิกพรรค    เพื่อเข้าสู่กระบวนการสรรหาในพื้นที่เขตเลือกตั้ง  จากนั้น ก็จะส่งรายชื่อผู้สมัครกลับมายังคณะกรรมการสรรหา   เพื่อนำเสนอขออนุมัติต่อคณะกรรมการบริารพรรคตามกระบวนการ 

"ในส่วนจังหวัดชุมพรเขตเดิม นายชุมพล จุลใส จะมีผู้แสดงความจำนง   ยื่นใบสมัครในวันพรุ่งนี้ ส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็จะมีการเลื่อนบุคคลที่อยู่ถัดไปขึ้นมาแทนที่ต่อไป   พรรคพร้อมเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมสู้ทุกพรรค  เชื่อมั่นว่า พี่น้องประชาชนจังหวัดสงขลา และจังหวัดชุมพร ยังไว้วางใจผู้สมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน" โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

logoline