svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ลุยสุพรรณบุรีแจกเงินประกันรายได้ข้าว 

09 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ.สุพรรณบุรี จ่ายเงินประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ขณะที่ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนาตบเท้าต้อนรับอย่างอบอุ่น

9 ธันวาคม 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่มอบเงิน มาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว โครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวและมาตรการคู่ขนาน ปีการผลิต 2564/65 ณ ตลาดกลางสินค้าเกษตรสุพรรณบุรี ตำบลวังน้ำซับ อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี 

 

โดยมี ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนาเจ้าของพื้นที่มารอต้อนรับอย่างพร้อมเพียง นำโดย นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค  นำทีมส.ส.ในพื้นที่  ประกอบด้วย  นายนพดล มาตรศรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.เขต 1   นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.เขต 2   นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.เขต 4 

 

นายกฯ ลุยสุพรรณบุรีแจกเงินประกันรายได้ข้าว 

ขณะที่บรรยากาศภายในงาน นายประภัตร สวมเสื้อยืดสีขาว สกรีนรูปนายกรัฐมนตรีและข้อความ เรารักลุงตู่ และด้านหลังมีข้อความ เราไม่เคยลืมกัน พร้อมสวมสร้อยทองเส้นใหญ่ ห้อยพระร่วง สมเด็จวัดระฆัง หลวงพ่อจวน วัดไก่เตี้ย หลวงพ่อสม วัดดอนบุปผาราม  รับบทบาทเป็นพิธีกรคอยซักซ้อม เตรียมความพร้อมให้กับประชาชน กว่า 3,000 คนที่มารอต้อนรับ ซึ่งมีประชาชนบางส่วน พร้อมใจกันสวมเสื้อยืดเรารักลุงตู่ด้วย 

 

โดยนายกรัฐมนตรี ใช้รถ Toyota Alphard สีขาวหมายเลขทะเบียน ษท 6888 กรุงเทพมหานคร และเมื่อเดินทางมา ถึงชาวบ้านได้สวมกอดและผูกผ้าขาวม้า และมอบพระเครื่องให้ พร้อมตะโกนต้อนรับ ว่า เรารักลุงตู่ โดยมีนายประภัตร คอยเป็นต้นเสียง และเปิดเพลงบ้านเกิดเมืองนอน 

 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ถือโอกาสมาเยี่ยมทุกคน เนื่องในวาระการทำงานของธกส.และรัฐบาล ครม. สิ่งแรกที่ตนนึกถึงเมื่อมาถึงสุพรรณบุรีก็คือ เพลงเลือดสุพรรณ  วันนี้ตนมาให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวเงินประกันรายได้และมาตรการคู่ขนานของปีการผลิต 2564/65  สิ่งสำคัญคืออยากให้ประชาชนเกษตรกรมีความมั่นคงทางรายได้ ซึ่งต้องหาวิธีการที่เหมาะสมในการที่จะทำให้ทุกคนดีขึ้นและเป็นกระดูกสันหลังที่ตั้งตรงแข็งแรงมีรอยยิ้ม

 

ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นมาตรการของใครก็ตามจะต้องผ่านการอนุมัติโดยคณะรัฐมนตรี การใช้เงินแต่ละบาทแต่ละสตางค์ นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ตัดสินใจ ว่าจะนำเข้าครม.หรือไม่ เมื่อเงินงบประมาณมีไม่พอ หรือมีน้อย นายกรัฐมนตรีก็จำเป็นจะต้องมีการปรับ ทั้งสนับสนุนโครงการต่างๆ และการรักษาวินัยการเงินการคลัง ทำให้มีเงินจ่ายในงวดนี้ นี่คือหน้าที่ของตน ไม่ทำก็จ่ายไม่ได้ เป็นงานบริหารที่พันกันไปหมด

 

นายกฯ ลุยสุพรรณบุรีแจกเงินประกันรายได้ข้าว 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า ตนเป็นนายกรัฐมนตรีมาได้ทุกพรรคพรรคร่วมหรือไม่ร่วม รอคนมาดูแลประเทศไทย นี่คือแผ่นดินของเรา ฟังเพลงแล้วหรือไม่เมื่อสักครู่ ทุกคนต้องปรับใจให้สู้ หากบอกว่าไม่ไหวแล้วใจก็จะไปร่างกายก็จะป่วยตนก็คิดอย่างนี้ ใจอย่าป่วย หากใจป่วยกายก็ป่วยไปด้วยก็จะทำอะไรไม่ได้สักอย่าง

 

โดยเกษตรกรผู้ปลูกข้าวจังหวัดสุพรรณบุรีได้รับเงินโอนโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2564/65 รอบที่ 1 จำนวน 38,717 ราย เป็นจำนวนเงิน 829 ล้าน บาท และมีเกษตรกรได้รับเงินโอนโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2564/65 จำนวน 59,674 ราย เป็นจำนวนเงิน 883ล้านบาท

 

นายกฯ ลุยสุพรรณบุรีแจกเงินประกันรายได้ข้าว 

 

อย่างไรก็ตามต้องจับตาการลงพื้นที่สุพรรณบุรีในครั้งนี้ ซึ่งอาจการส่งสัญญาณกระชับความสัมพันธ์ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล รับศึกเลือกตั้งหรือไม่

logoline