svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

4 Next Normal กระตุ้นเศรษฐกิจโค้งสุดท้าย ปี’ 64

08 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐ-เอกชน ผนึกกำลัง รวบรวม 4 งานส่งท้าย ปี 64 ทั้งการค้าออนไลน์ - ธุรกิจการผลิต - การศึกษา และสุขภาพผู้สูงอายุ ตอบโจทย์ ชีวิตวิถีใหม่ (Next Normal) ไฮไลท์ โชว์เคสเทคโนโลยี นวัตกรรมจากกว่า 250 บริษัท 23 -25 ธันวาคม 2564 ณ ฮอลล์ 103-104 ไบเทค บางนา

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ เปิดเผยว่า ภายหลังจากรัฐบาลเปิดประเทศไปตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ส่งผลให้บรรยากาศต่าง ๆ ภายในประเทศเริ่มคึกคักมากขึ้น ทำให้ทุกคนเห็นโอกาสทางธุรกิจ โดยเฉพาะกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว “นีโอ” จึงใช้โอกาสนี้ รวบรวมงานแสดงสินค้าที่มีศักยภาพ ทั้ง 4 งาน คือ e-Biz Expo 2021, OEM Manufacturer Expo 2021, EdTeX 2021 และ InterCare Asia 2021 เพื่อรวมโซลูชั่นที่สามารถตอบโจทย์ การใช้ชีวิตของผู้บริโภคในวิถีใหม่แบบ Next Normal ภายใต้คอนเซ็ปต์ Thailand Next Normal โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 -25 ธันวาคม 2564 ณ ฮอลล์ 103-104 ไบเทค บางนา

 

สำหรับรูปแบบในการจัดงานจะเป็นลักษณะ B2B2C ตอบโจทย์ทั้งส่วนของผู้บริโภคที่ต้องการมองหานวัตกรรม สินค้าและบริการเพื่อตนเองและครอบครัว รวมไปถึงผู้ประกอบการที่ต้องการต่อยอดและหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ มีบริษัทเข้าร่วมแสดงสินค้าทั้งสิ้นกว่า 250 บริษัท โดยตลอดระยะเวลาการจัดงานตั้งเป้าหมายผู้เข้าชมไว้ที่ 10,000 คน เกิดการซื้อ-ขายสินค้าและบริการไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท โดยรายละเอียดและความน่าสนใจของทั้ง 4 งาน มีดังนี้

1) e-Biz Expo 2021 (อีบิสเอ็กซ์โป 2021) งานแสดงสินค้าบริการด้านธุรกิจออนไลน์ที่รวบรวม Online Solutions เพื่อตอบโจทย์และเพิ่มขีดความสามารถให้กับธุรกิจ ประกอบไปด้วย e-Commerce, Digital Marketing, Business Solution, Fintech, Logistic & Fulfillment

2) OEM Manufacturer Expo 2021 (โออีเอ็ม แมนูแฟคเจอเรอ เอ็กซ์โป 2021) งานแสดงสินค้าและบริการที่รวบรวมผู้รับจ้างผลิตครบวงจรที่ได้มาตรฐาน รับรองโดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ช่วยสร้างอาชีพทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจ อยากสร้างแบรนด์สินค้าของตัวเอง

4  Next Normal กระตุ้นเศรษฐกิจโค้งสุดท้าย ปี’ 64

4  Next Normal กระตุ้นเศรษฐกิจโค้งสุดท้าย ปี’ 64

3) EdTeX 2021 (เอ็ดเท็ค 2021) งานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการศึกษา เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพการเรียนการสอนให้เหมาะกับการเรียนในยุคดิจิทัล โดยแบ่งออกเป็น 5 โซน ได้แก่ Smart Classroom, Smart System, Smart Learning & Technology, Smart Office และ Smart MICE

4) InterCare Asia 2021 (อินเตอร์แคร์ เอเชีย 2021) งานแสดงสินค้านวัตกรรมและบริการสำหรับผู้สูงวัยและผู้ที่ใส่ใจในสุขภาพ งานเดียวที่รวมโซลูชั่นตอบโจทย์ลูกหลานหรือคนในครอบครัว ที่ต้องการเลือกซื้อเทคโนโลยี สินค้าและบริการเพื่อช่วยให้การดูแลผู้สูงวัยง่ายขึ้น

4  Next Normal กระตุ้นเศรษฐกิจโค้งสุดท้าย ปี’ 64

นางสาวกนกพร ดำรงกุล ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่า ฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ ของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ทำหน้าที่เป็นผู้ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติในประเทศไทยในรูปแบบ B2B เพื่อเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐิจ ส่งเสริมการจ้างงาน เชื่อมโยงโอกาสทางธุรกิจ และเพิ่มรายได้เข้าสู่ประเทศ สำหรับในช่วงสถานการณ์ โควิดที่ผ่านมา สสปน. ได้ผ่อนปรนเงื่อนไขการสนับสนุนผ่านแคมเปญต่างๆ อาทิ การสนับสนุนผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าในรูปแบบ National Pavilion ภายใต้โครงการ “Exhibiz in Market”, การสนับสนุนให้ผู้แทนการค้าจากภูมิภาคอาเซียนและอีก 6 ประเทศเป้าหมายเข้าร่วมงานแบบ Online ภายใต้โครงการ “ASEAN+6 Privilege”และการเปิดตัวโครงการ “MICE Winnovation” เพื่อส่งเสริมให้ผู้จัดงานแสดงสินค้านำเอาเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดงานแสดงสินค้าในยุควิถีใหม่อีกด้วย

4  Next Normal กระตุ้นเศรษฐกิจโค้งสุดท้าย ปี’ 64

นายไพฑูรย์ ศิริฉัตรชัยกุล รองเลขาธิการ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า เทรนด์รับจ้างผลิตจะเติบโตต่อไป เพราะอนาคตคนรุ่นใหม่ต้องการที่จะมีธุรกิจส่วนตัว แต่ไม่ได้อยากมีโรงงานเป็นของตัวเอง OEM หรือโรงงานที่มารับจ้างผลิต ก็จะเข้ามาตอบโจทย์ เพราะมีบริการแบบ One Stop Service สำหรับสมาชิกของสภาอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ เป็นธุรกิจที่มีโรงงาน มีสายการผลิตที่ได้มาตรฐาน ได้รับการยอมรับในระดับสากล ไม่ว่าจะเป็น ISO มอก อย เป็นต้น ทำให้สามารถสนับสนุนผู้ประกอบการที่สนใจเป็นเจ้าของกิจการของตัวเอง ทางสภาอุตสาหกรรมจึงเล็งเห็นว่าจุดนี้เป็นจุดที่ควรสนับสนุน และส่งเสริมให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่ได้ match กับผู้รับจ้างผลิต ในธุรกิจที่ตัวเองสนใจภายในงาน OEM Manufacturer Expo ครั้งนี้ได้

4  Next Normal กระตุ้นเศรษฐกิจโค้งสุดท้าย ปี’ 64

นางสาวสุชาดา โครตสิน ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมและธุรกิจสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) กล่าวว่า สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) เป็นหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล depa ตระหนักถึงความสำคัญในการช่วยเหลือผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ของไทยให้สามารถใช้เทคโนโลยีดิจิทัลผ่านมาตรการการส่งเสริมและสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็น depa digital transformation fund หรือ depa mini transformation voucher สำหรับงาน e-Biz expo 2021 depa ได้นำผู้ประกอบการดิจิทัล Digital Provider /digital Startup จำนวน 10 บริษัท ซึ่งให้บริการระบบที่ต้องโจทย์ธุรกิจและอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการ เครื่องการทำการตลาด และ ed tech เข้าร่วมแสดงงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้าทั้งภายในประเทศและต่างประเทศให้กับผู้ประกอบการ SME ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล

4  Next Normal กระตุ้นเศรษฐกิจโค้งสุดท้าย ปี’ 64

logoline