svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

“นีโอ” เปิด 4 กลยุทธ์งานแสดงสินค้า ตอบโจทย์ Next Normal

18 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นีโอ” ปรับกลยุทธ์ลุยจัด 4 งานส่งท้ายปี 2564 ภายใต้คอนเซ็ปต์ Thailand Next Normal กับอีก 250 บริษัทร่วม โซลูชั่นการค้า- ตลาดออนไลน์ ธุรกิจจ้างผลิต ศึกษา และสุขภาพผู้สูงอายุ ตอบโจทย์ ชีวิตแบบ Next Normal เริ่ม 23–25 ธ.ค. นี้ ไบเทค บางนา

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เร่งเร้าให้ทุกอุตสาหกรรมต้องปรับตัวและหันมาพึ่งพาเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ มากขึ้น สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของวิถีชีวิตในรูปแบบ New Normal และกำลังก้าวสู่ Next Normal หรือ “ความปกติใหม่ถัดไป” ที่ทุกธุรกิจจะต้องเรียนรู้และปรับตัวในการอยู่ร่วมกับโควิด รวมถึงผู้บริโภคซึ่งมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป

 

ทั้งนี้ ภาพรวมธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้า ในปี 2562 ก่อนเกิดวิกฤตการณ์โควิด-19 มีมูลค่ารวมกว่า 3 แสนล้านบาท และในปี 2563 มูลค่าลดลงมาอยู่ที่ประมาณ 1 แสนล้านบาท ภายหลังจากประกาศเปิดประเทศเมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ภาคธุรกิจต่างขานรับนโยบายการเปิดประเทศจากทางภาครัฐ นีโอ จึงใช้โอกาสนี้ในการรวมงานแสดงสินค้าที่มีศักยภาพของบริษัททั้ง 4 งาน ที่เกี่ยวข้องกับการค้า-การตลาดออนไลน์ ธุรกิจรับจ้างผลิตสินค้า การศึกษา และการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ ภายใต้แนวคิด “Thailand Next Normal” รวมโซลูชั่นที่จะช่วยแก้ไขทุกปัญหา และทำให้ทุกคนสามารถปรับตัวและใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับโควิด โดยได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการเข้าร่วมแสดงสินค้าทั้งสิ้นกว่า 250 บริษัท คาดว่ามีเม็ดเงินหมุนเวียนตลอดการจัดงานไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท

“นีโอ” เปิด 4 กลยุทธ์งานแสดงสินค้า ตอบโจทย์ Next Normal

สำหรับรูปแบบในการจัดงานจะเป็น B2B2C ตอบโจทย์ทั้งส่วนของผู้บริโภคที่ต้องการมองหานวัตกรรม สินค้าและบริการเพื่อตนเองและครอบครัว รวมไปถึงผู้ประกอบการที่ต้องการต่อยอดและหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ เปรียบเสมือนเวทีการค้าเชื่อมต่อธุรกิจ ที่จะช่วยกระตุ้นยอดขาย รวมไปถึงเป็นกิจกรรมในการสำรวจตลาด พบปะกับลูกค้าได้โดยตรง พร้อมกับการสัมมนาต่อยอดธุรกิจในรูปแบบออนไลน์ โดยรายละเอียดและความน่าสนใจของงาน มีดังนี้

1.) e-Biz Expo 2021 (อีบิสเอ็กซ์โป 2021) งานแสดงสินค้าบริการด้านธุรกิจออนไลน์ที่รวบรวม Online Solutions เพื่อตอบโจทย์และเพิ่มขีดความสามารถให้กับธุรกิจ ประกอบไปด้วย e-Commerce, Digital Marketing, Business Solution, Fintech, Logistic & Fulfillment

 

2.) OEM Manufacturer Expo 2021 (โออีเอ็ม แมนูแฟคเจอเรอ เอ็กซ์โป 2021) งานแสดงสินค้าและบริการที่รวบรวมผู้รับจ้างผลิตครบวงจรที่ได้มาตรฐาน รับรองโดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ช่วย “สร้างอาชีพทางเลือก” ตอบโจทย์ผู้ที่กำลังมองหาโอกาสสร้างช่องทางหารายได้ ต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจ อยากสร้างแบรนด์สินค้าของตัวเอง ประกอบไปด้วย 6 หมวดหมู่ผู้รับจ้างผลิต ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ด้านความงาม, ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร, ผลิตภัณฑ์ออแกนิค, ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม, แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ และบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์

“นีโอ” เปิด 4 กลยุทธ์งานแสดงสินค้า ตอบโจทย์ Next Normal

 

3.) EdTeX 2021 (เอ็ดเท็ค 2021) งานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการศึกษา เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพการเรียนการสอนให้เหมาะกับการเรียนในยุคดิจิทัล โดยแบ่งออกเป็น 5 โซน ได้แก่ Smart Classroom, Smart System, Smart Learning & Technology, Smart Office และ Smart MICE

 

4.) InterCare Asia 2021 (อินเตอร์แคร์ เอเชีย 2021) งานแสดงสินค้านวัตกรรมและบริการสำหรับผู้สูงวัย งานเดียวที่รวมโซลูชั่นตอบโจทย์ลูกหลานหรือคนในครอบครัวที่ต้องการเลือกซื้อเทคโนโลยี สินค้าและบริการเพื่อช่วยให้การดูแลผู้สูงวัยง่ายขึ้น และช่วยให้ผู้สูงวัยมีคุณภาพชีวิตที่ดีสามารถดูแลตัวเองในช่วงวิกฤตโควิดได้

 

นีโอ ได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากทั้งสิ้น 40 หน่วยงาน นำโดย 4 กระทรวง ได้แก่ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม , กระทรวงศึกษาธิการ , กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และกระทรวงแรงงาน ร่วมผสานพลังเพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรม

 

นายศักดิ์ชัย กล่าวต่อไปว่า การจัดงานครั้งนี้ดำเนินการภายใต้มาตรการความปลอดภัยตามนโยบายที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด โดยผู้เข้าร่วมแสดงงานและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม มีการตรวจ Antigen Test Kit : ATK ในส่วนของผู้ร่วมงานกำหนดให้มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้างาน ติดตั้งและใช้แอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” และ “ไทยเซฟไทย” ก่อนเข้า–ออกสถานที่ ทุกครั้ง เพื่อติดตามประวัติการเดินทางและ ความเสี่ยงของผู้ปฏิบัติงาน รักษาระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1 - 2 เมตร อีกทั้งมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการบริหารจัดการและอำนวยความสะดวกในการเข้าร่วมชมงานอีกด้วย

“นีโอ” เปิด 4 กลยุทธ์งานแสดงสินค้า ตอบโจทย์ Next Normal

“เชื่อมั่นว่าทุกท่านจะได้รับความคุ้มค่าในการเข้าร่วมชมการจัดงาน Special edition ครั้งนี้ เพราะเราได้รวมโซลูชั่นสำหรับธุรกิจด้านการตลาดออนไลน์ การสรรหาอาชีพทางเลือก การศึกษา รวมไปถึงสุขภาพและการดูแลผู้สูงวัย ที่จะช่วยให้ทุกครอบครัวสามารถปรับตัวและเตรียมพร้อมในการใช้ชีวิตวิถีใหม่จากนี้ไปไว้อย่างครบวงจร ทั้งนี้ ในปี 2565 คาดว่าแนวโน้มของธุรกิจงานแสดงสินค้าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติเหมือนช่วงก่อนวิกฤตการณ์โควิด โดย “นีโอ” ตั้งเป้าจัดงานแสดงสินค้าไว้ที่ 10 งาน ประเมินรายได้ราว 200 ล้านบาท” นายศักด์ชัย กล่าวทิ้งท้าย

logoline