svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โรม"จี้กองทัพแจงปมสั่งทหารขัดจรวดว่อนเน็ตจริงหรือมั่ว

08 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รังสิมันต์ โรม"จี้กองทัพแจงปมโซเชียลฯแชร์ภาพสั่งทหารสำเร็จความใคร่จริงหรือเท็จ ดักทางหากใช่ ถือเป็นการคุกคามทางเพศ สร้างแผลในใจ

8 ธันวาคม 2564 นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า กรณีมีผู้ใช้โซเชียลมีเดียรายหนึ่ง เผยบรรยากาศคล้ายในค่ายทหาร โดยในภาพเป็นชายตัดผมสั้นคล้ายทหารเกณฑ์จำนวนมาก พร้อมระบุแคปชั่นในทำนองให้สำเร็จความใคร่ ซึ่งเมื่อเห็นข่าวนี้แล้วรู้สึกตกใจ ไม่น่าเชื่อยุคนี้ยังมีเรื่องแบบดังกล่าวเกิดขึ้นอีก หากการกระทำนี้เกิดขึ้นจริง ถือว่าเป็นการคุกคามทางเพศ คิดว่ากองทัพยุคใหม่ ที่ทันสมัยต้องไม่มีเรื่องนี้

 

ทั้งนี้ แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับกองทัพ เพราะยังไม่รู้ว่าเป็นหน่วยไหน และยังไม่รู้ว่าภาพที่ออกมาเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่เมื่อมีข่าวลือแบบนี้ ก็ทำให้ประชาชนมีความกังวล ดังนั้น ทางที่ดีต้องเร่งตรวจสอบ เพราะจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับกองทัพและเรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะการคุกคามทางเพศเป็นประเด็นที่สังคมให้ความเป็นห่วง

 

"โรม"จี้กองทัพแจงปมสั่งทหารขัดจรวดว่อนเน็ตจริงหรือมั่ว

อย่างไรก็ตาม ต้องให้เวลากองทัพในการชี้แจงให้กระจ่าง ซึ่งมองว่าโรงเรียนเตรียมทหารเป็นโรงเรียนที่สำคัญในกองทัพ ผู้บังคับบัญชาที่จบ คงไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เชื่อว่าผู้บังคับบัญชาจะไม่นิ่งดูดาย เพราะทุกฝ่ายของสังคมไม่น่าจะยอมรับได้

"ผมเองมาจากโรงเรียนชายล้วน ผู้ชายอาจจะมีความซุกซนบ้าง แต่ไม่ควรใช้เรื่องนี้ มาเป็นการคุกคามทางเพศ เพราะตอนนี้สื่อต่างๆให้ความรู้หลายช่องทางกับประชาชน และมองว่าหากเรื่องนี้เกิดขึ้นจริง ถือเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ เพราะเป็นการสร้างบาดแผลในใจของผู้ถูกกระทำ" นายรังสิมันต์ กล่าว

logoline