svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“เปรมชัย” มาแล้ว ใส่ผ้าปิดตาขึ้นศาลฟังตัดสิน “คดีล่าเสือดำ”

มาแล้ว “นายเปรมชัย กรรณสูต” เดินทางไปที่ ศาลจังหวัดทองผาภูมิ เพื่อรับฟังคำตัดสินคดีล่าเสือดำในเขตทุ่งใหญ่นเรศวร

วันนี้ ( 8 ธ.ค.64) ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ สื่อมวลชนจำนวนมากเดินทางไปติดตามทำข่าว หลังศาลฯนัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกา คดีล่าเสือดำ ที่พนักงานอัยการจังหวัดทองผาภูมิ เป็นโจทก์ฟ้อง

 

นายเปรมชัย กรรณสูต อดีตประธาน กรรมการ บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ นายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ นางนที เรียมแสน แม่ครัว นายธานี ทุมมาศ พรานป่า ร่วมเป็นจำเลยที่ 1-4 ในฐานความผิด ร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต ,ร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย และร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

กรณีเมื่อวันที่ 4 ก.พ.2561 พวกจำเลยได้ร่วมกันเข้าไปในป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เขตตะวันตก จ.กาญจนบุรี แล้วร่วมกันฆ่าเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา ซึ่งเป็นสัตว์ป่าสงวน เพื่อเป็นอาหาร

 

“เปรมชัย” มาแล้ว ใส่ผ้าปิดตาขึ้นศาลฟังตัดสิน “คดีล่าเสือดำ”

โดยเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบริเวณภายในศาล ให้รออยู่หน้าประตูทางเข้าศาลเท่านั้น ขณะที่บริเวณด้านในจะมีจุดตรวจคัดกรองโควิด และมีเต๊นท์สำหรับรองรับที่พักญาติในคดีอื่นๆ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จะอนุญาตให้เฉพาะคู่ความเข้าไปภายในพื้นที่ศาลเท่านั้น

 

08.32น.ทีมทนายความของนายเปรมชัย กรรณสูต อดีตประธาน กรรมการ บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ นำโดยนายวิฑูรย์ แย้มพราย เดินทางมาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ เปิดเผยสั้นๆหลังผู้สื่อข่าวถามว่า นายเปรมชัย มาหรือไม่ โดยนายวิฑูรย์ พยักษ์หน้าตอบรับ

 

“เปรมชัย” มาแล้ว ใส่ผ้าปิดตาขึ้นศาลฟังตัดสิน “คดีล่าเสือดำ”

ต่อมา 08.39น. นายธานี ทุมมาศ พรานป่า หนึ่งในจำเลยคดีล่าเสือดำ เดินทางมาถึงศาลฯ และมีทีมทนายความเดินทางเข้ามาพาตัวไปนั่งรอบนรถตู้ โดยพบว่า ที่ข้อเท้าซ้าย ยังติดไลอีเอ็มอยู่ ตามที่ได้รับการประกันตัวไปในชั้นอุทธรณ์

 

ขณะเดียวกันพบว่า ตัวแทนเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เดินทางมาร่วมรับฟังการอ่านคำพิพากษาด้วย ซึ่งทุกคนจะต้องผ่านการตรวจคัดกรองโควิด-19 ก่อนเดินเข้าไปในศาล

 

และเมื่อเวลา 09.00 น. นายเปรมชัย ได้เดินทางมาถึงที่ศาล โดยได้ใส่ผ้าพันแผลที่ตา โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

 

“เปรมชัย” มาแล้ว ใส่ผ้าปิดตาขึ้นศาลฟังตัดสิน “คดีล่าเสือดำ”