svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

รถเช่าเชียงใหม่ยอดนักท่องเที่ยวจองทะลัก

07 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธุรกิจรถเช่าเชียงใหม่ฟื้นตัว หลังนักท่องเที่ยวทะลักสัมผัสอากาศหนาว ยอดจองช่วงปีใหม่เต็มหมดแล้ว แนะเช่ารถตู้พร้อมคนขับเป็นทางเลือก

เลขาธิการชมรมธุรกิจรถเช่าจังหวัดเชียงใหม่ จิโรจ วุฒิช่วย ระบุ สภาพอากาศในจังหวัดเชียงใหม่เริ่มมีความหนาวเย็นเพิ่มขึ้น นักท่องเที่ยวจึงเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ธุรกิจรถเช่าในเชียงใหม่เริ่มฟื้นตัว โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาวมียอดจองเต็มทุกวัน

ส่วนในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พบว่ายอดการจองรถเช่าในเชียงใหม่ถูกจองเต็มหมดแล้วตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2564  จนถึง 2 มกราคม 2565 ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะจำนวนรถเช่าในเชียงใหม่มีปริมาณลดลงจากช่วงก่อนการแพร่ระบาดของโควิด 19 เพราะผู้ประกอบการบางรายต้องขายรถที่มีอยู่เพื่อลดค่าใช้จ่ายในช่วงที่ไม่มีนักท่องเที่ยว ทำให้จำนวนรถเช่าเหลือประมาณ 1,200 คัน จากเดิมที่มีอยู่ประมาณ 2 พันคัน โดยอัตราค่าเช่าอยู่ที่ 1,200-3,000 บาทต่อวัน ขึ้นอยู่กับขนาดของรถ

รถเช่าเชียงใหม่ยอดนักท่องเที่ยวจองทะลัก

รถเช่าเชียงใหม่ยอดนักท่องเที่ยวจองทะลัก

             สำหรับผู้ประกอบการรถเช่าในชมรมธุรกิจรถเช่าจังหวัดเชียงใหม่ ขณะนี้มีสมาชิกประมาณ 100 ราย ได้ยื่นขอมาตรฐาน SHA ไปแล้วทั้งหมด แต่เพิ่งได้รับการอนุมัติ 50% ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการพิจารณา ส่วนผู้ประกอบการรวมทั้งพนักงานที่มีอยู่กว่า 500 ราย ได้รับวัคซีนมากกว่า 95% และผู้ประกอบการทุกรายได้ทำความสะอาดรถทุกคันตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด

รถเช่าเชียงใหม่ยอดนักท่องเที่ยวจองทะลัก

            ส่วนในกรณีที่นักท่องเที่ยวไม่สามารถหารถเช่าได้เพราะไม่ได้จองล่วงหน้า ยังมีทางเลือกคือการเช่ารถตู้พร้อมคนขับที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยว เช่นเดียวกับรถแท็กซี่และรถสี่ล้อแดง

logoline