svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจภ.5 คุมเข้มร้านอาหารขายสุรา หลังเชียงใหม่ผ่อนปรนนั่งดื่มในร้าน

06 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.ภ.5 เผยสั่งการเข้ม ตำรวจทุกท้องที่ เข้มงวดการดื่มเหล้าในร้านอาหาร หลังจังหวัดเชียงใหม่ประกาศผ่อนปรน ชี้ร้านไหนไม่ได้รับอนุญาตแล้วฝ่าฝืนโดนจับแน่นอน

6 ธันวาคม 2564  หลังจากที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีมติผ่อนคลายการดำเนินกิจการและกิจกรรมโดยอนุญาตให้ร้านอาหารจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้เฉพาะ 5 อำเภอนำร่อง ประกอบด้วย

  • อ.เมืองเชียงใหม่
  • อ.จอมทอง
  • อ.ดอยเต่า
  • อ.แม่แตง
  • อ.แม่ริม

 

ทั้งนี้ อนุญาตให้จำหน่ายได้ในระหว่าง เวลา 11.00-14.00 น. และระหว่างเวลา 17.00-23.00 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 

 

ส่วนสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายกับสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานประกอบกิจการอาบ อบ นวด ยังคงปิดดำเนินการต่อไป

 

ตำรวจภ.5 คุมเข้มร้านอาหารขายสุรา หลังเชียงใหม่ผ่อนปรนนั่งดื่มในร้าน

ล่าสุด พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า หลังจากที่จังหวัดเชียงใหม่ได้มีการผ่อนปรน ให้สามารถเปิดขายและนั่งดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ โดยเริ่มต้นในวันที่ 6 ธ.ค.2564 ด้านตำรวจภูธรภาค 5 ที่เป็นเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย ได้มีการกำชับไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท้องที่ ให้มีการเข้มงวดกวดขัน ให้ร้านอาหารที่ได้รับอนุญาตกว่า 300 ร้าน ให้ปฏิบัติตามมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะในการตรวจสอบร้านอาหารที่ไม่ได้รับการอนุญาต ถ้าหากพบว่าฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายกำหนด

 

ตำรวจภ.5 คุมเข้มร้านอาหารขายสุรา หลังเชียงใหม่ผ่อนปรนนั่งดื่มในร้าน

ส่วนการดูแลความเรียบร้อยตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ และ การท่องเที่ยวภาคเหนือ ได้มีการกำชับให้มีการตั้งด่านตรวจสกัดยาเสพติด แรงงานต่างด้าว ที่อาจมีการแอบอาศัยช่วงจังหวะที่มีรถสัญจรในการท่องเที่ยวจำนวนมาก แอบอ้างเป็นนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังให้เคร่งครัดเกี่ยวกับเมาแล้วขับ รวมถึงการขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุอีกด้วย

 

ภาพ/ข่าว โดย เกรียงไกร รัตนา

logoline