svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กระบะขนแรงงานต่างด้าวตกร่องถนน ตร.ทุ่งสง รวบครบ13ราย

06 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับได้ครบ กระบะขนแรงงานต่างด้าวเสียหลักตกร่องกลางถนน วิ่งหนีซุกสวนยางชาวบ้าน ตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 รับข้ามประเทศจาก จ.ระนอง มุ่งหน้า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

การหลบหนีเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย มีต่อเนื่องโดยที่จ.ระนอง ตำรวจ สภ.ทุ่งสง ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา กว่า 10 คน เสียหลักตกร่องกลางถนนสายเอเชีย ขาล่องใต้ หมู่ 3 ต.นาโพธิ์ อ.ทุ่งสง จากอุบัติเหตุดังกล่าว แรงงานต่างด้าวกว่า 10 คน วิ่งหลบหนีเข้าป่าริมถนนในสภาพบาดเจ็บเลือดอาบใบหน้า 

 

ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ร่วมกับชาวบ้านสามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาได้ 1 คน ส่วนคนขับคนไทย ตำรวจคุมตัวได้จึงนำไปสอบสวน ที่โรงพัก  

กระบะขนแรงงานต่างด้าวตกร่องถนน ตร.ทุ่งสง รวบครบ13ราย กระบะขนแรงงานต่างด้าวตกร่องถนน ตร.ทุ่งสง รวบครบ13ราย
              

พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง สั่งการกำลังตำรวจ ร่วมกับผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ระดมกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุ พร้อมกับกระจายกำลังจุดต่างๆ ที่คาดว่ากลุ่มแรงงานทั้งหมดที่ประสบอุบัติเหตุแล้ววิ่งหลบหนี เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดี

กระบะขนแรงงานต่างด้าวตกร่องถนน ตร.ทุ่งสง รวบครบ13ราย
               

ขณะที่ชาวบ้าน เกรงว่ากลุ่มแรงงานต่างด้าวทั้งหมดจะมีเชื้อโควิด – 19 

 

กระทั่งตำรวจจับกุมกลุ่มแรงงานต่างด้าวทั้งหมดได้ ขณะหลบซ่อนตัวในสวนยางพาราของชาวบ้าน หมู่ 3 ต.นาโพธิ์ ห่างจากจุดเกิดเหตุรถกระบะเสียหลักประมาณ 2 กิโลเมตร 
              กระบะขนแรงงานต่างด้าวตกร่องถนน ตร.ทุ่งสง รวบครบ13ราย

โดยแรงงานต่างด้าวทั้งหมด 13 ราย อยู่ในสภาพอิดโรย มีหญิง 2 ราย บาดเจ็บมีแผลแตกที่ใบหน้า  
              

ซึ่งเบื้องต้นแรงงานทั้งหมดไม่มีเอกสารใด เจ้าหน้าที่จึงประสานเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนาโพธิ์ เข้าตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เบื้องต้นผลเป็นลบทั้ง 13 คน

 

จากการสอบถามแรงงานต่างด้าวคนหนึ่ง ให้การรับสารภาพว่า เดินทางจากประเทศเมียนมา ทางช่องทางธรรมชาติแล้วเข้าจังหวัดระนอง ก่อนจะมีนายหน้ามารับตัวเดินทางด้วยรถกระบะคันเกิดเหตุมุ่งหน้าไปปลายทางที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

กระบะขนแรงงานต่างด้าวตกร่องถนน ตร.ทุ่งสง รวบครบ13ราย
                   

โดยแรงงานทั้งหมด จะนอนราบกับพื้นกระบะแล้วมีผ้าใบสีดำปิดท้าย เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ แต่เนื่องจากคนขับหลับใน รถจึงเสียหลักตกร่องกลางถนน เจ้าหน้าที่คุมตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมด ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพักเพื่อขยายผลและผลักดันกลับประเทศต่อไป 

กระบะขนแรงงานต่างด้าวตกร่องถนน ตร.ทุ่งสง รวบครบ13ราย

ภาพ/ข่าว : ชชาดล เจริญพงศ์ จ.ระนอง

logoline