svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอระวี" พร้อมสู้เลือกตั้งทุกรูปแบบ ไม่พอใจข้อยุติ กม.ลูกร่างพรรคร่วม

06 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอระวี"ประกาศกลางที่ประชุมใหญ่ พร้อมส่งครบ 400 เขต เดินหน้าสู้เลือกตั้งทุกรูปแบบ ย้ำ ไม่พอใจข้อยุติ กม.ลูกร่างพรรคร่วม เชื่อ รอชี้ขาดในสภา มั่นใจ ส.ว.หลายคนเอาด้วย

วันที่ 6 ธ.ค. ที่วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค จัดการประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2564 โดยในกิจกรรมมีการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด19 ตามมาตรฐานเรื่องการควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 มีการจัดในเรื่องของการเว้นระยะห่าง และการใช้แอลกฮอล์เจลล้างมือ รวมถึงกำชับผู้เข้าร่วมกิจกรรมสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ตามแนวทางการควบคุมโรคติดเชื้อโควิด19 ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี

โดย นพ.ระวี กล่าวตอนหนึ่งกับสมาชิกพรรคว่า การเลือกตั้งครั้งใหม่ ไม่ว่าจะมาถึงวันไหน ด้วยกติการใดก็แล้วแต่ ในวันนี้เรามาเตรียมความพร้อมที่จะต่อสู้ทุกรูปแบบ และเราพร้อมส่ง ส.ส.ครบทั้ง 400 เขต 

"หมอระวี" พร้อมสู้เลือกตั้งทุกรูปแบบ ไม่พอใจข้อยุติ กม.ลูกร่างพรรคร่วม  

นอกจากนี้ พรรคพลังธรรมใหม่ ยังได้มีการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จำนวน 15 คน โดย นพ.ระวี ยังได้รับเลือกจากสมาชิกพรรคให้เป็นหัวหน้าพรรคต่อไป และพรรคยังมีการเลือกกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.จำนวน 11 คน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งด้วย 

"หมอระวี" พร้อมสู้เลือกตั้งทุกรูปแบบ ไม่พอใจข้อยุติ กม.ลูกร่างพรรคร่วม

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุม นพ.ระวี ได้ให้สัมภาษณ์ว่าถึงข้อยุติร่วมในประเด็นของการแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่า ตนไม่พอใจ แต่ยังขอไม่แสดงความคิดเห็น เพราะอาจจะคลาดเคลื่อนได้  เช่น ไม่บอกชัดเจนถึงการคำนวนคะแนนว่าหารด้วย 100 หรือ 500 แต่จากที่ฟังคาดว่าจะหารด้วย 100 ซึ่งทางเราไม่เห็นด้วย และเราเสนอหลักการส.ส.พึงมีจะต้องคงอยู่ ส.ส.คะแนนไม่ตกน้ำก็ยังต้องคงอยู่ รวมถึงค่าสมาชิกพรรคมีแต่คนอยากขอให้ยกเลิกแต่นี้ปรับเป็น 200 บาท ตลอดชีพ ตนคิดว่า 20 บาทก็น่าจะเพียงพอแล้ว อย่างไรก็ตามพรรคเล็กจะต่อสู้อย่างถึงที่สุด เพราะสุดท้ายแล้วก็ต้องไปชี้ขาดกันในสภา และ ส.ว.หลายคนก็เห็นด้วยกับข้อเสนอของเรา 

logoline