svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ชลน่าน” ไม่ห่วง “เรืองไกร” กล่าวหา รับผลประโยชน์จัดเลี้ยง

06 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หมอชลน่าน” ไม่กังวล “เรืองไกร”ร้อง ป.ป.ช. ฝ่ายค้านรับผลประโยชน์ งานจัดเลี้ยง ยันทุกคนมีส่วนร่วม “ไม่มีใคร ให้ใคร”

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว พูดถึงกรณีที่สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เตรียมยื่นเรื่องถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ  ขอให้สอบงานกินเลี้ยง "พรรคร่วมฝ่ายค้าน"  ว่า  เข้าข่ายฝ่าฝืนจริยธรรมหรือไม่ โดยอ้างอิงถึงข้อ 9 และข้อ 10 ที่ห้ามมิให้ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง (ส.ส.) มีการรับประโยชน์อื่นใด

โดยนายแพทย์ชลน่าน กล่าวติดตลกว่า หลังจากนี้คงต้องไปยื่นต่อ ป.ป.ช. เช่นกัน กรณีภรรยาจัดข้าวให้นายเรืองไกรกิน จะเป็นการให้ทรัพย์สินอื่นด้วยหรือไม่  "เรื่องนี้  เป็นสิทธิของนายเรืองไกร ที่จะไปร้อง แต่สิทธินั้นจะชอบธรรมหรือไม่ ไม่ขอวิจารณ์ และไม่กังวล" 

 

ส่วนงานเลี้ยง ในวันพรุ่งนี้ (7 ธ.ค.) เป็น งานที่พรรคฝ่ายค้านจะมาสรุปผลงานในรอบปีที่ผ่านมา พร้อมวงแผนในการทำงานในอนาคต การทำงานที่ผ่านมาอาจจะมีอุปสรรคบ้าง บางเรื่องไม่เข้าใจกัน ก็อยากจะมาปรับแนวทางการทำงาน เพื่อประโยชน์ต่อประชาชนและบ้านเมืองมากขึ้น

"ทุกคนมีส่วนร่วมไม่ได้มีใครให้ผลประโยชน์กับใคร"  นายแพทย์ชลน่านชี้แจง  และยังเอ่ยปากชวนนายเรืองไกร มาร่วมรับประทานอาหารในวันพรุ่งนี้ด้วย พร้อมกับพูดขึ้นว่า “คนร้องน่าจะถูกตรวจสอบสภาพทางจิตด้วยนะ”

logoline