svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฝ่ายค้านเดินหน้าจัดประชุมกระชับสัมพันธ์ 7ธ.ค.นี้

06 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายค้านเดินหน้าจัดประชุมกระชับสัมพันธ์ 7ธ.ค.นี้ ไม่สนเรืองไกรยื่น ป.ป.ช.ฝ่ายค้านเตรียมจัดงานสังสรรค์ 7 ธ.ค.นี้ พร้อมสรุปผลงานในรอบปี 64

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน เผย วันพรุ่งนี้ (7 ธ.ค.64) พรรคฝ่ายค้าน จะจัดประชุม “ฝ่ายค้านรวมใจ สรรค์สร้างชีวิตใหม่เพื่อประชาชน” เพื่อสรุปการทำงานของพรรคร่วมฝ่ายค้านในปี 2564 และหารือถึงแนวทางการทำงานในปี 2565 เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล

 

การจัดประชุมพรรคฝ่ายค้าน จะมีงานเลี้ยงสังสรรค์ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของฝ่ายค้านว่ายังแน่นแฟ้นเหมือนเดิมด้วย

ฝ่ายค้านเดินหน้าจัดประชุมกระชับสัมพันธ์ 7ธ.ค.นี้

นายสุทิน กล่าวถึงความคืบหน้าในการเตรียมยื่นแก้ไข กฎหมายลูก 2 ฉบับอาจมีการเลื่อนจากสัปดาห์หน้าออกไปอีกเล็กน้อย เพราะต้องตรวจสอบเนื้อหาของร่างให้เรียบร้อยก่อน

ฝ่ายค้านเดินหน้าจัดประชุมกระชับสัมพันธ์ 7ธ.ค.นี้

ก่อนหน้านี้ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า เตรียมยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบรายจ่ายต่าง ๆในการจัดงานเลี้ยงพรรคร่วมฝ่ายค้าน เนื่องจากตามข่าวดังกล่าวทำให้เข้าใจได้ว่า จะมีการจัดเลี้ยงพรรคร่วมฝ่ายค้านในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ เวลา 18.00 น. ที่โรงแรม SC Park นั้น แต่ปัจจุบันมีมาตรฐานทางจริยธรรมฯ กำกับอยู่ โดยเฉพาะข้อ 9 และข้อ 10 ที่ห้ามมิให้ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง (ส.ส.) มีการรับประโยชน์อื่นใดรวมอยู่ด้วย ซึ่งหากมีพฤติการณ์ฝ่าฝืนก็จะมีโทษตามมาได้
 

พรรคร่วมฝ่ายค้านที่เป็น ส.ส. ที่จะไปร่วมงาน โดยมิได้มีการออกเงินเอง หรือมีผู้อื่นผู้ใดหรือพรรคการเมืองใดออกเงินให้ ก็อาจจะเข้าข่ายเป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่ได้รับประโยชน์อื่นใด ในประการที่อาจทำให้กระทบกระเทือนต่อการปฏิบัติหน้าที่ หรือ เป็นการรับที่ไม่มีบทบัญญัติแห่งกฎหมาย ระเบียบ หรือข้อบังคับให้รับได้ ที่อาจจะเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมฯ ข้อ 9 และข้อ 10 ตามมาได้

logoline