svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค สหรัฐฯ เผยพบผู้ติดเชื้อ "โอมิครอน" แล้ว 16 รัฐ

06 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ ระบุสถานการณ์โควิด "โอมิครอน" ในสหรัฐฯ พบผู้ติดเชื้อแล้วใน 16 รัฐ ส่วนใหญ่อาการไม่น่าวิตก

ดร.โรเชล วาเลนสกี ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค หรือ CDC ของสหรัฐ เปิดเผยว่า ขณะนี้สหรัฐพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนแล้วอย่างน้อยใน 16 รัฐ หรือคิดเป็นพื้นที่ 1 ใน 3 ของประเทศ โดยผู้ติดเชื้อจำนวนมากเป็นผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว โดยมีอาการเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

 

 “เราทราบว่าสหรัฐมีผู้ป่วยหลายราย และเราได้ติดตามอาการของพวกเขาอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม เราได้รับรายงานทุกวันว่ามีความเป็นไปได้ที่จะพบผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอไมครอน ฉะนั้น ตัวเลขผู้ติดเชื้อจึงอาจเพิ่มขึ้นอีก” ดร.โรเชล ระบุ

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค สหรัฐฯ เผยพบผู้ติดเชื้อ "โอมิครอน" แล้ว 16 รัฐ

 

ดร.วาเลนสกี ระบุเพิ่มเติมว่า สิ่งที่น่ากังวลขณะนี้ยังคงเป็นการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 สายพันธุ์เดลตา เนื่องจากยอดผู้ป่วยใหม่กว่า 99.9% ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ดังกล่าว

สำหรับ ทั้ง 16 รัฐของสหรัฐฯ ที่ได้รับรายงานการติดเชื้อไวรัสโอมิครอน ประกอบด้วย แคลิฟอร์เนีย, คอนเนตทิคัต, โคโลราโด, ลุยเซียนา, แมริแลนด์, แมสซาชูเซตส์, มินนิโซตา, มิสซูรี, เนบราสก้า, นิวเจอร์ซีย์, นิวยอร์ก, เพนซิลเวเนีย, ยูทาห์, ฮาวาย, วิสคอนซิน และวอชิงตัน

logoline