svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เบธเลเฮมหวัง โอมิครอน ไม่ทำลายงานคริสต์มาส

05 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านรวมตัวเฉลิมฉลองรอบต้นคริสต์มาสยักษ์นอกโบสถ์พระคริสตสมภพแห่งเบธเลเฮม โดยหวังว่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่จะไม่ทำลายเทศกาลวันหยุดส่งท้ายปีเก่าในเมืองที่เชื่อว่าเป็นบ้านเกิดของพระเยซูแห่งนี้

หลังจากที่เมืองปาเลสไตน์ในเขตเวสต์แบงก์ที่อิสราเอลยึดครองนั้นต้องเผชิญการล็อกดาวน์ในช่วงวันคริสต์มาสเมื่อปีที่แล้วเนื่องจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 และต้องสูญเสียโอกาสในช่วงฤดูท่องเที่ยวที่ปกติจะมีมีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุด หลายคนได้แต่หวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เดียวกันในปีนี้

 

โดยล่าสุด ต้นคริสต์มาสยักษ์ที่ประดับด้วยดาวสีแดงสดและดวงไฟสว่างไสวถูกนำมาติดตั้งด้านนอกของโบสถ์พระคริสตสมภพแห่งเบธเลเฮมแล้วเมื่อวันเสาร์ พร้อมประชาชนจำนวนมากที่มาร่วมเฉลิมฉลองจุดเริ่มต้นของเทศกาลคริสต์มาสในปีนี้

เบธเลเฮมหวัง โอมิครอน ไม่ทำลายงานคริสต์มาส

ขณะที่ช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา อิสราเอลได้เริ่มสั่งห้ามนักเดินทางต่างชาติเข้าประเทศเป็นเวลา 14 วัน เพื่อพยายามป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19สายพันธุ์ 'โอมิครอน' และคาดว่ามาตรการนี้จะสิ้นสุดทันเวลาสำหรับการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงคริสต์มาสพอดี 

 

แอนตัน ซัลแมน นายกเทศมนตรี กล่าวว่า หลายประเทศทั่วโลกกำลังเฝ้าดูเทศกาลคริสต์มาสของเบธเลเฮมผ่านโซเชียลมีเดีย ดูการเฉลิมฉลองของเราเพื่อจุดไฟบนต้นคริสต์มาสยักษ์ แม้มาตรการป้องกันโควิด-19 ทำให้หลายคนไม่สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ แต่ชาวเมืองก็หวังว่าหากสามารถระงับโควิด-19 สายพัทธุ์โอมิครอนไม่ให้เกิดการระบาดรุนแรง เทศกาลคริสต์มาสของเบธเลเฮมอาจจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง

เบธเลเฮมหวัง โอมิครอน ไม่ทำลายงานคริสต์มาส

ที่ผ่านมาบสถ์พระคริสตสมภพแห่งเบธเลเฮม คือจุดหมายอันดับต้นๆของนักท่องเที่ยวทั่วโลกในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ในฐานะเมืองที่เชื่อว่าเป็นสถานที่ประสูติของพระเยซู อย่างช่วงฤดูหนาวก่อนเกิดการระบาดของโควิด-19 ในปี 2019 เบธเลเฮมก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาถึง 3.5 ล้านคน

logoline