svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทนายอนันต์ชัย" เล็งให้คำตอบจันทร์นี้ รับว่าความให้ "ลุงพล" หรือไม่

03 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนคลับ "ลุงพล-ป้าแต๋น" รอลุ้น วันจันทร์ที่ 6 ธ.ค.นี้ "ทนายอนันต์ชัย" เตรียมแถลงข่าวปมรับว่าความเป็นทนายคนใหม่ให้ "ลุงพล" หรือไม่

วันนี้ (3 ธ.ค.) นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากกรณีที่มีเพจดังเพจหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า “ติดต่อทนายคนใหม่เรียบร้อย เลขาทนายนัดรับลุง ชื่อทนาย อ.” ทำให้มีผู้สื่อข่าว และประชาชนจำนวนมากสอบถามผม สร้างความอึดอัด และเสียสมาธิในการทำงานของผมมาก เพราะผมกำลังว่าความ คดีนักเรียนนายร้อยตำรวจกระโดดร่มไม่กาง ที่ศาลอาญาทุจริตฯ สมุทรสงคราม ซึ่งเป็นคดีสำคัญประชาชนให้ความสนใจทั้งประเทศ

"อนันต์ชัย" รอให้คำตอบจันทร์นี้ รับเป็นทนาย "ลุงพล" หรือไม่

ผมจึงขอให้ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์  แจ้งแก่ประชาชนผู้สนใจและนักข่าวว่า ทนายที่มีอักษรย่อว่า อ. คือ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดชจริง เพราะผมไม่สามารถโกหกนักข่าว และประชาชนได้ แต่ผมก็ยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์นักข่าวช่องไหนเลย

 

เหตุเกิดขึ้นเพราะลุงพล และป้าแต๋น ขอเข้าพบชี้แจงข้อเท็จจริงกับผม…แต่ผมขอเรียนว่าผมยังไม่ได้รับนัดตามที่เป็นข่าว และที่สำคัญ ผมจะรับเป็นทนายหรือไม่ ก็แล้วแต่ดุลพินิจของผม?

 

ผมเป็นทนายอาวุโส ทั้งคุณวุฒิและวัยวุฒิ มีลูกศิษย์มากมาย จะกระทำการใดหรือไม่กระทำการใด จึงต้องระมัดระวัง ต้องมีเหตุผล ขอท่านทั้งหลายอย่าเพิ่งด่วนวิจารณ์กันไปต่างๆ นาๆ”

แต่อย่างไรก็ตาม การทำงานของผมมีที่ปรึกษาเป็นผู้ใหญ่ เสาร์-อาทิตย์นี้ ผมจะปรึกษากับทีมที่ปรึกษาของผม เพื่อให้ได้ความกระจ่างในเรื่องนี้ และในวันจันทร์ที่ 6 ธ.ค.2564 ผมจะแถลงให้นักข่าว และประชาชนทราบ

 

“ผมอยากเรียนว่า หลักการทำงานของผม ต้องถูกต้องและเป็นธรรม ปราศจากอคติใดๆ และไม่ได้ทำตาม กระแสหรือความสะใจ และผมว่าความบนศาลยุติธรรม ไม่ใช่หน้าโซเชียล วันจันทร์รู้เรื่องแน่นอนว่า ผมจะเป็นทนายความให้ลุงพล ป้าแต๋น หรือไม่”

"อนันต์ชัย" รอให้คำตอบจันทร์นี้ รับเป็นทนาย "ลุงพล" หรือไม่

logoline