svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นักเรียนจีนโมโหหิว วิ่งไล่ชกครูปล่อยช้า

30 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นในห้องเรียนชั้นมัธยมของโรงเรียนแห่งหนึ่งในมณฑลหูหนานของจีน เมื่อนักเรียนชายคนหนึ่งวิ่งเข้าไปชกหน้าครู เนื่องจากปล่อยช้าเลยเวลาพักเที่ยง

คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน และเพิ่งถูกเผยแพร่จนเป็นไวรัลในโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็น นักเรียนชายวัยรุ่นกำหมัดทุบโต๊ะก่อนจะผลุนผลันลุกขึ้นและวิ่งไปเหวี่ยงหมัดใส่ครูที่อยู่หลังโต๊ะหน้าชั้นเรียน เมื่อครูหนีเขาก็วิ่งตามไปไล่ต่อยท่ามกลางความตกตะลึงของเพื่อน ๆ และหลายคนรีบเข้าไปห้าม

 

นักเรียนจีนโมโหหิว วิ่งไล่ชกครูปล่อยช้า

เหตุไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นทำให้ครูมีบาดแผลแตกใบหน้า มีรอยฟกช้ำที่ดวงตาและแก้ม สื่อของทางการรายงานว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเข้าไปตรวจสอบ และระบุว่าสาเหตุ
ที่นักเรียนปรี่เข้าไปทำร้ายครู ก็เพราะความหิวผสมความโกรธที่ครูปล่อยช้าเกินเวลาพักเที่ยง เพื่อนร่วมชั้นเรียนคนหนึ่งบอกว่าครูคนนี้มักจะสอนเกินเวลาอยู่บ่อยครั้ง และปล่อยนักเรียนไปพักเที่ยงช้า พอไปถึงโรงอาหารก็แทบไม่เหลืออะไรแล้ว และคาดว่าครั้งนี้เพื่อนของเขาคงจะหมดความอดทนจึงวิ่งเข้าไปทำร้ายครู

 

นักเรียนจีนโมโหหิว วิ่งไล่ชกครูปล่อยช้า

ผู้ใช้ "เว่ยป๋อ" หรือทวิตเตอร์จีน มีทั้งตำหนิการกระทำของเด็กและเห็นใจที่เด็กต้องทนหิว คนที่ตำหนิเด็กให้ความเห็นว่าครูผิดจริงที่ปล่อยช้า แต่มันเพื่อประโยชน์ของใครล่ะ ถ้านักเรียนทนไม่ไหวก็กลับบ้านไปกินข้าวซะ เด็กจะทำร้ายครูไม่ได้ นักเรียนแบบนี้ต้องถูกไล่ออกสถานเดียว ส่วนคนที่เห็นใจก็บอกว่าคนที่อยู่ในโรงเรียนล้วนรู้ดีว่า ถ้าไปโรงอาหารช้าก็จะเหลือแต่ผัก เมื่อถึงเวลาพักกลางวันก็ไม่ควรลากยาวการเรียนการสอนออกไปขนาดนั้น

logoline