svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

2 พส. ลั่นพร้อมให้สอบบัญชีทรัพย์สินหลังถูกปล่อยข่าวรวยอู้ฟู่ 300 ล้าน

30 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 พส. เผยถึงกิจนิมนต์คู่ครั้งสุดท้าย ลั่นพร้อมให้สอบบัญชีทรัพย์สินหลังถูกปล่อยข่าวรวยอู้ฟู่ 300 ล้าน พร้อมระบุ อยากให้ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองบางคนโชว์บัญชีบ้าง

     วันนี้ (30 พ.ย.) ที่โรงแรมสมายส์ล้านนา อ.เมืองเชียงใหม่ "พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ" และ "พระมหาสมปอง ตาลปุตโต" แห่งวัดสร้อยทอง ได้เดินทางมาถ่ายทำรายการธรรมะ เพื่อนำออกอากาศทางทีวี โดยก่อนที่จะทำรายการ พระมหาสมปอง กับ พระมหาไพรวัลย์ ได้ฉันเพลและพูดคุยกันถึงเรื่องที่มีสื่อบางแห่งกล่าวหาว่ามีเงินหลายร้อยล้าน และเรื่องกำหนดวันสึกของพระมหาไพรวัลย์ ว่า การแถลงข่าวสึกและให้สัมภาษณ์นั้น พระมหาไพรวัลย์จะเป็นผู้กำหนดมุมกล้องการถ่ายของสื่อเอง เพื่อให้เป็นในทิศทางเดียวกัน รวมทั้งการตอบคำถาม ทั้งเรื่องการสึก เรื่องข่าวการมีเงินหลายร้อยล้าน และตอบคำถามที่สื่อต้องการถามทุกข้อ

 

     โดยหลังจากฉันอาหารเพลเสร็จ พระมหาไพรวัลย์แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้อาตมายังไม่ขอให้สัมภาษณ์จะให้ครั้งเดียวพร้อมกัน ประมาณวันที่ 4-5 ธ.ค. นี้ ส่วนเรื่องการเก็บข้าวของและการเตรียมพร้อมนั้น ทางญาติและโยมลูกศิษย์ดำเนินการให้แล้วส่วนหนึ่ง จากนั้นเดินแยกตัวจากพระมหาสมปอง

 

     ด้านพระมหาสมปอง เปิดเผยว่า การเดินทางมาเชียงใหม่ในวันนี้เพื่อมาถ่ายทำรายการ “สติสัมปชัญญะ” กับท่านมหาไพรวัลย์ ซึ่งเป็นรายการคู่ที่เป็นพระด้วยกันเป็นครั้งสุดท้าย
 

 

พระมหาสมปอง และ พระมหาไพรวัลย์

     เมื่อถามว่า เท็จจริงอย่างไรที่พระมหาไพรวัลย์เตรียมสึก เพราะมีเงินมากกว่า 300 ล้าน พระมหาสมปอง กล่าวว่า ถือว่าเสี่ยงมากที่ใครไปเขียนข่าวมั่วๆ อย่างนี้ อาตมายืนยันไม่จริง ไม่มีด้วยซ้ำ พระมหาไพรวัลย์ยังขอเงินขวัญถุงอาตมาอยู่เลย

 

     “อันตรายอย่างมาก การที่มาเขียนข่าวนำเสนอข่าวแบบนี้ และการมาขอโทษง่ายๆ ถือว่าง่ายไป และคนหลายคนก็มาบอกให้ท่านไพรวัลย์เอาจริงเลย ฟ้องเลย การเขียนข่าวอย่างนี้ทำให้เสียหายและไปปรากฏในโซเซียล เสียหายอย่างมาก พระเสียหายมาก แบบนี้ต้องนำขันดอกทั้ง 5 มาขอขมาถึงจะถูก มาขอโทษง่ายๆ แบบนี้ ยังถือว่าไม่พอ” พระมหาสมปองกล่าว

 

“ถ้าท่านมีขนาดนั้น ท่านไปตั้งแต่ 3 ล้านแรกแล้ว ไม่ต้องไปรอให้ถึง 300 กว่าล้านขนาดนั้นหรอก”

 

 

     เมื่อถามว่า ตกลงพระมหาไพรวัลย์จะดำเนินคดีไปก่อนหรือว่าจะรอดูไปก่อน พระมหาสมปอง กล่าวว่า พระมหาไพรวัลย์ขึ้นประโยคว่า ถ้าหากขอโทษ ก็จะจบ ซึ่งทนายหลายท่าน และลูกเพจหลายคนบอกว่า ง่ายไป เดี๋ยวก็มาตบหัวแล้วลูบหลังอีก พอขอโทษก็ไม่ฟ้อง คราวหน้าก็เขียนอีก ก็ติดนิสัย ติดสันดาน ซึ่งก็แก้ไม่ได้ ก็ต้องเจอสัก 2-3 คดี คือเราเอาจริง รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น เขียนว่า 300 ล้าน ก็ฟ้อง 300 ล้านเลย ส่วนกระบวนการยุติธรรมจะตัดสิน 30-50 ล้านก็แล้วแต่

 

     เมื่อถามว่าพระมหาไพรวัลย์กล้าที่จะให้ตรวจสอบบัญชีหรือไม่ หากสึกแล้ว พระมหาสมปอง เผยว่า กล้าอยู่แล้ว มีแต่หนี้แต่สิน คงโชว์ได้อยู่แล้ว อาตมาอยากให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเรา 2-3 ท่าน ที่ไม่อยากโชว์ ได้โชว์บ้างจังเลย ทางเราจะโชว์ก่อนก็ได้ ไม่ต้องให้เขาโชว์ก่อน อาตมาโชว์เสร็จเขาโชว์ต่อจากเราจะดีมากเลย อยากให้ตรวจสอบทุกคน โดยเฉพาะผู้หลักผู้ใหญ่ ส่วนพวกอาตมาไม่มีปัญหา มีแต่หนี้สิน
 

2 พส. ลั่นพร้อมให้สอบบัญชีทรัพย์สินหลังถูกปล่อยข่าวรวยอู้ฟู่ 300 ล้าน

     เมื่อถามว่า กิจนิมนต์ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของพระมหาไพรวัลย์ รู้สึกอย่างไร พระมหาสมปอง กล่าวว่า พระมหาไพรวัลย์ตกผลึกแล้ว ทั้งหวังดี ทุ่มเท แต่ว่าการทุ่มเท มันสูญเปล่า พระมหาไพรวัลย์บอกว่า ออกไปแล้วก็จะไป จะไปเป็นนักวิชาการทางพระพุทธศาสนา เพื่อให้ชัดให้โปร่งใสมากขึ้น คนรุ่นใหม่อย่างอาตมานั้น ต้องการความชัดเจน ความโปร่งใส พระมหาไพรวัลย์ตกผลึกในประเด็นนี้ จึงติดสินใจไปอยู่ข้างนอกดีกว่า

 

     เมื่อถามว่ารู้สึกใจหายหรือไม่ที่พระมหาไพรวัลย์ลาสิกขาฯ พระมหาสมปองตอบว่า ก็ใจหาย จริงๆ แล้วที่อาตมาท่องมาตั้งแต่สมัยเป็นสามเณร พระจะสึก เป็นเรื่องธรรมดา จริงๆ แล้วไม่ธรรมดาหรอก เป็นเรื่องที่น่าใจหาย ความในใจแล้วใจหาย แต่พยายามใจดีสู้เสือ ก็พยายามรักษาอารมณ์ ไว้ แต่จริง ๆ แล้วใจหาย พระมหาไพรวัลย์เป็นพระที่เก่งมาก กล้าที่จะพูดออกสื่อ ความชัดเจนกล้าที่จะพูดกับความอยุติธรรม กับความงมงาย อย่างชัดเจน อย่างพระมหาไพรวัลย์มีน้อย

 

     เมื่อถามว่าแล้วตกลงพระมหาไพรวัลย์ จะสึกวันไหน พระมหาสมปอง กล่าวว่า ไม่วันที่ 4 ธ.ค. ก็วันที่ 5 ธ.ค. หรือไม่อาจจะเร็วกว่านั้น อาจจะเร็วกว่าวันที่ 4 หรือ 5 ก็ได้ การสึกนั้น ง่ายมากกว่าการบวช ส่วนอาตมาเรื่องการสึกนั้น สถานการณ์ต่างๆ ทำให้ต้องเปลี่ยนไป ก็ไม่อยากจะบอกในเรื่องนี้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ใจจริงแล้ว อยากบวชไปตลอดชีวิต
 

2 พส. ลั่นพร้อมให้สอบบัญชีทรัพย์สินหลังถูกปล่อยข่าวรวยอู้ฟู่ 300 ล้าน

logoline