svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านออกหาปลากลางทุ่งถึงกับผงะ พบจระเข้โผล่ลอยคอให้เห็น

30 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลอยอยู่ในบ่อน้ำติดกับนาชาวบ้านบริเวณหมู่ที่ 3 ตำบลลาดตะเคียน อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณดังกล่าว พบว่าบริเวณนั้นเป็นบ่อน้ำกว้าง 10 เมตร ยาว 20 เมตร

ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบจระเข้ลอยอยู่ในบ่อน้ำติดกับนาชาวบ้าน บริเวณหมู่ที่ 3 ตำบลลาดตะเคียน อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี หลังจากได้รับแจ้งจากชาว บ้านผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณดังกล่าว พบว่าบริเวณนั้นเป็นบ่อน้ำกว้าง 10 เมตร ยาว 20 เมตร ซึ่งบ่อนี้เจ้าของที่ได้ขุดดินขึ้นมาเพื่อทำการถมที่ที่จะสร้างบ้าน โดยรอบๆ จะมีป่ายูคาลิปตัสและนาข้าว และใกล้เคียงกับบ่อน้ำสาธารณะ หลังจากที่เข้าตรวจสอบ และเฝ้ารอดูจระเข้โผล่อยู่นั้น ประมาณครึ่งชั่วโมง ก็พบว่าบริเวณในบ่อน้ำดังกล่าว ได้มีจระเข้โผล่หัวขึ้นลอยตัวนานกว่า 10 นาที จึงสามารถบันทึกภาพจระเข้ตัวดังกล่าวไว้ได้ ซึ่งเท่าที่สังเกตดูคาดว่าความยาวไม่กว่า 2 เมตร

จากการสอบถามนางสาวอาราญา เพลียเท้าอุ้ย อายุ 42 ปี (ผู้เห็นจระเข้) กล่าวว่า ตนจะมาทานก็วยเตี๋ยวระหว่างนั้น ตนได้เข้ามาดูบริเวณสระน้ำตรงนี้ เพราะมีคนเห็นจระเข้ ตนจึงได้แอบดูอยู่สักพักก็เห็นจระเข้ลอยขึ้นมา ตนจึงค่อยๆแหวกหญ้าออกมาดู ขนาดของจระเข้มีขนาดตัวใหญ่ ระหว่างที่ตนกำลังจะเข้าไปที่สระน้ำ ลุงร้านขายก๋วยเตี๋ยวแกบอกว่า ระวังจระเข้กินเอานะ ตนเลยบอกว่ารู้อยู่ว่ามีจระเข้ ลุงแกบอกว่าจระเข้น่าจะมี 2 ตัว แต่ตนเห็นอยู่ตัวเดียว จระเข้น่าจะตัวประมาณ 2 เมตร น่าจะมาอาศัยอยู่ที่นี้นานแล้ว

ชาวบ้านออกหาปลากลางทุ่งถึงกับผงะ พบจระเข้โผล่ลอยคอให้เห็น ชาวบ้านออกหาปลากลางทุ่งถึงกับผงะ พบจระเข้โผล่ลอยคอให้เห็น ชาวบ้านออกหาปลากลางทุ่งถึงกับผงะ พบจระเข้โผล่ลอยคอให้เห็น

ทางด้านนายสงัด ทุระทำ อายุ 62 ปี กล่าวว่า เมื่อวานตนก็เห็น เห็นอยู่เป็นประจำจระเข้จะออกมาช่วงแดดแก่ๆ หรือคนเงียบๆ ถ้าไปเยอะๆ อาจจะไม่เห็น ต้องค่อยๆไปถึงจะเห็น เดิมเลยที่เห็นเพราะว่าตนนั้นได้ลงไปหาปลาบริเวณบ่อนั้น ตอนนั้นตนนึกว่าเป็นตัวเงินตัวทอง (ตัวเหี้ย) เห็นแต่หัวอีกตัวนึ่งมันหมุดลงไป พอตนปักเบ็ดเสร็จ ตนเห็นมีอยู่ตัวนึงขึ้นมาเห็นแต่หัว อีกตัวขึ้นมาเห็นลำตัวเลย มีอยู่ 2 ตัว ตัวใหญ่เท่าๆกัน ยาวประมาณ 2 เมตร น่าจะกินคนได้เลย ส่วนจระเข้นั้นมาจากไหนตนก็ไม่รู้ แต่ที่ข้างๆเลี้ยงฟาร์มจระเข้ หลังจากที่ตนเห็นก็ไม่ได้ไปหาปลาบริเวณนั้นอีกเลยเพราะกลัวแต่เมื่อเช้าตนก็แอบไปดูก็ยังเห็นขึ้นมาอยู่เลย

ส่วนชาวบ้านนั้นก็อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้เข้ามาจับจระเข้ออกไปจากพื้นที่ เพราะกลัวเวลาออกไปทำนาทำไร่หากินจะได้รับอันตราย 

ชาวบ้านออกหาปลากลางทุ่งถึงกับผงะ พบจระเข้โผล่ลอยคอให้เห็น ชาวบ้านออกหาปลากลางทุ่งถึงกับผงะ พบจระเข้โผล่ลอยคอให้เห็น

ข่าว-ภาพ โดย สายชล หนูแดง ทัตธน เหล่าหล้า สุพัตรา อาษา

logoline