svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลมกระโชกแรง กิ่งต้นกระเหรี่ยงอายุ 100 ปีหักทับพ่อลูกวัย 2 ขวบดับคาที่

30 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลมกรรโชกทำให้กิ่งไม้ต้นกระเหรี่ยงอายุกว่า 100 ปีหักทับบ้านมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ระหว่างที่ชาวบ้านมาดูสภาพบ้าน จู่ๆกิ่งที่สองหักตามมาชาวบ้านวิ่งหนีเอาชีวิตรอด แต่สองพ่อลูกวัย 2 ขวบที่มาจอดรถพูดคุยกับชาวบ้านหนีไม่ทัน ถูกกิ่งไม่ทับเสียชีวิตทั้งคู่

เกิดเหตุลมกรรโชก ทำให้กิ่งไม้ต้นกระเหรี่ยงอายุกว่า 100 ปีกิ่งหักทับบ้านมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คนกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล แต่ระหว่างที่ชาวบ้านมาดูสภาพบ้าน จู่ๆกิ่งที่สองหักตามมาชาวบ้านวิ่งหนีเอาชีวิตแต่สองพ่อลูกวัย 2 ขวบที่มาจอดรถพูดคุยกับชาวบ้านหนีไม่ทันถูกกิ่งไม่ทับเสียชีวิตทั้งคู่ พร้อมกับชาวบ้านอีก 2 ราย  รวมเหตุการณ์นี้มีผู้บาดเจ็บ 2 เสียชีวิต 3 คน นางกมลชนก การิก อายุ 31 ปี ร้องไห้แทบขาดใจ หลังเดินทางมาจุดเกิดเหตุ กิ่งต้นกระเหรี่ยงขนาดใหญ่อายุกว่า 100 ปี หักตกทับร่างสามีและลูกน้อยวัย 2 ขวบเสียชีวิต ในพื้นที่หมู่ 3 หน้าวัดนางรอง ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยก่อนที่จะหักทับสองพ่อลูกนั้น กิ่งแรกได้หักทับบ้านเรือนประชาชน มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่อยู่ภายในบ้าน 2 คน ทราบชื่อนายชำนิด สืบจากศรี อายุ 68 ปี ที่กำลังนอนอยู่มีบาดแผลที่ศีรษะ บาดเจ็บสาหัส และภรรยา นางเล้น อร ได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย กู้ชีพหินตั้ง ได้ช่วยออกมาจากภายในบ้านนำส่งโรงพยาบาลนครนายก จากนั้นชาวบ้านที่ทราบข่าวก็ได้ออกมาดูสภาพบ้านหลังเกิดเหตุ และได้จับกลุ่มพูดคุยกันจังหวะนั้นนายสุนทร คระกระโทก อายุ 35 ปี และเด็กชายธาดา คระกระโทก ลูกน้อยวัย 2 ขวบ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ PCX สีดำ หมายเลขทะเบียน 3 กธ 7867 กทม ผ่านมาและได้จอดรถคุยกับชาวบ้านตรงจุดเกิดเหตุ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุก็ยังมีกระแสลมกรรโชกอยู่ตลอด เมื่อผ่านไปประมาณ 30 นาที จังหวะเดียวกับที่นายสุนทร ยังจอดรถคุยกับชาวบ้าน ทุกคนได้ยินเสียงกิ่งต้นกระเหรี่ยงหักดังขึ้นอีกครั้ง จังหวะนั้นทุกคนต่างรีบวิ่งหนีออกจากจุดเกิดเกิดเหตุ แต่โชคไม่เข้าร่างนายสุนทรและลูกน้อยวัย 2 ขวบ หนีไม้ทันจึงถูกกิ่งต้นกระเหรี่ยกิ่งที่สอง หักทับใส่ศีรษะและร่างกาย ทำให้ทั้งสองเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ลมกระโชกแรง กิ่งต้นกระเหรี่ยงอายุ 100 ปีหักทับพ่อลูกวัย 2 ขวบดับคาที่ ลมกระโชกแรง กิ่งต้นกระเหรี่ยงอายุ 100 ปีหักทับพ่อลูกวัย 2 ขวบดับคาที่  

ส่วนอีกรายชื่อนางยุพา เขตสาลี อายุ 51 ปี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีขาว หมายเลขทะเบียน 1กข 5081 นครนายก ผ่านมาช่วงที่กิ่งไม้กิ่งที่สองหักได้รับบาดเจ็บสาหัส กู้ภัยน้ำส่งโรงพยาบาลนครนายกและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทำให้เหตุการณ์ณ์ครั้งนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน บาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน คือสองผัวเมียที่อยู่ในบ้าน ส่วนอีก 3 คนเสียชีวิต คือพ่อลูกที่จอดคุยคุยกับชาวบ้าน และนางยุพาที่ขับรถผ่านมา 

นางสนอง หอมสนิม อายุ 56 ปี คนเห็นเหตุการณ์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุในพื้นที่มีลมแรง จากนั้นกิ่งไม้ใหญ่หักลงมาทับบ้านคน หลังจากนั้นก็ได้มีชาวบ้านยืนดูกิ่งไม้ขนาดใหญ่ที่หักทับบ้านคน ตอนนั้นคนตายและลูกวัย 2 ขอบ ขับรถผ่านมา จึงจอดแวะคุย จังหวะนั้นกิ่งไม้ขนาดใหญ่กิ่งที่สอง เกิดหักหล่นทับชาวบ้านและสองพ่อลูกที่มาจอดคุย โดยชาวบ้านส่วนหนึ่งวิ่งหนีได้ทัน แต่สองพ่อลูกหนีไม่ทันถูกกิ่งไม้สิ่งที่อสงหลบทับใส่ร่าง เป็นเหตุให้สองพ่อลูกเสียชีวิต  

โดยบ้านของนางสนองเป็นบ้านสีชมพู ถูกกิ่งต้นกระเหรี่ยงหักทับบ้าน รวมถึงรถกระบะและรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าบ้านได้รับความเสียหาย ซึ่งตอนนั้นตนกำลังขนขวดเปลี่ยนขึ้นรถเพื่อจะนำไปขายที่ร้านขายของเก่า ตอนนั้นได้ยิ่งกิ่งไม่ลั่น ตอนนั้นตนก็กำลังจะไปเลื่อนรถออกจากจุดเกิดเหตุแต่ออกไม่ทัน แต่พอเห็นกิ่งไม้เริ่มจะหัก ตนก็รีบวิ่งหนีออกมาก่อน ซึ่งก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์กิ่งไม่หักในพื้นที่เกิดลมกรรโชกแรงลักษณะหมุน 

โดยขณะนี้ กระแสลมยังแรงอยู่อย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านและกู้ภัยยังต้องเฝ้าระวังกิ่งไม้ใหญ่ในที่เกิดเหตุ และต้องทำงานกู้ร่างสองพ่อลูกออกจากจุดเกิดเหตุ ท่ามกลางความเสี่ยงจากกิ่งไม้ใหญ่ที่อาจจะหักลงมาได้ตลอดเวลา 

ลมกระโชกแรง กิ่งต้นกระเหรี่ยงอายุ 100 ปีหักทับพ่อลูกวัย 2 ขวบดับคาที่ ลมกระโชกแรง กิ่งต้นกระเหรี่ยงอายุ 100 ปีหักทับพ่อลูกวัย 2 ขวบดับคาที่    

ข่าว-ภาพ โดย บุญรวม สง่ารัตนพิมาน ธนชัย สง่ารัตนพิมาน กิจติภัฐร์ สง่ารัตนพิมาน

logoline