svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฝนกระหน่ำแม่ฮ่องสอน-ต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนน

16 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน - ฝนกระหน่ำพื้นที่ อ.แม่สะเรียง และ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มลงปิดเส้นทางจราจร เจ้าหน้าที่ทหารพรานกรม ที่ 36 จัดชุดบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับหน่วยงานอื่น ๆ เดินทางไปช่วยเหลือเปิดเส้นทางเร่งด่วน ล่าสุดสามารถเปิดให้ยานพาหนะวิ่งผ่านไปมาได้แล้ว

 

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 16 สิงหาคม 2564  หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 36 (ฉก.ทพ.36)ได้รับแจ้งเหตุมีต้นไม้ล้มกีดขวางเส้นทางจราจร บนถนนสายบ้านแม่คะตวน-บ้านเลโค๊ะ ต.สบเมย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน จึงได้สั่งการให้กองร้อยทหารพรานที่ 3601 จัดชุดบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เดินทางไปดำเนินการตัดต้นไม้ที่ล้มขวางถนนและสามารถเปิดให้ยานพาหนะสัญจรผ่านไปมาได้ หลังปฏิบัติการผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง

ฝนกระหน่ำแม่ฮ่องสอน-ต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนน
 

ก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2564 เวลา 23.15 น.ฉก.ทพ.36 ได้รับแจ้งจากราษฎรในพื้นที่ว่ามีต้นไม้ล้มขวางถนนทางหลวงหมายเลข 108 ทางทิศเหนือของที่ตั้งหน่วย ก่อนถึงทางเข้าบ้านห้วยงู นายทหารเวรฯ จึงได้จัดชุดบรรเทาสาธารณภัย (บก.กรม ทพ.36) ร่วมกับกู้ภัยแม่สะเรียง พร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ เลื่อยยนต์ตัดต้นไม้ที่ล้มขวางทางเพื่อเปิดเส้นทางจราจร ให้ยานพาหนะ สัญจรได้ปกติ ผลการปฏิบัติสามารถเปิดเส้นทางให้ยานพาหนะวิ่งสัญจรผ่านไปมาได้เป็นปกติ

ฝนกระหน่ำแม่ฮ่องสอน-ต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนน

สำหรับห้วงฤดูฝน ในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง และ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน มักจะเกิดเหตุดินสไลด์ลงปิดทับเส้นทาง ต้นไม้ล้มขวางถนนและเส้นทางเข้าสู่หมู่บ้านที่กันดารถูกตัดขาดเป็นประจำทุกปี เนื่องจากฝนที่ตกหนักและสะสม ทำให้ดินอุ้มน้ำจนเต็มที่ ส่งผลให้เมื่อมีฝนตกต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน ทำให้มีน้ำไหลทะลักออกจากผิวดินเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร บ้านเรือน และรวมไปถึงส่งผลกระทบต่อเส้นทางสายต่าง ๆ ในพื้นที่

ฝนกระหน่ำแม่ฮ่องสอน-ต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนน

ภาพ/ข่าวโดย ทศพล บุญพัฒน์ / แม่ฮ่องสอน

logoline