svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โควิดเป็นเหตุ!"เบเลเนนส์"เหลือแข้งลงสนามแค่9คนก่อนโดน"เบนฟิกา"ยำใหญ่

28 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เบเลเนนส์ เจอปัญหานักเตะติดโควิดระนาวจนเหลือส่งลงสนามได้แค่ 9 คน ก่อนโดน เบนฟิก้า ยำใหญ่ 7 ลูกตั้งแต่ครึ่งแรก ทำเอาชาวเน็ตตั้งคำถามทำไมลีกไม่สั่งเลื่อนไปก่อนซะตั้งแต่แรก

เกิดเรื่องแปลกๆในการแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุดของโปรตุเกส เมื่อ เบเลเนนส์ ต้องเจอสถานการณ์ผู้เล่นในทีมติดเชื้อโควิดระนาวถึง 17 คน แต่การแข่งขันกับ เบนฟิก้า กลับยังต้องแข่งขันตามโปรแกรมต่อไป ทำให้พวกเขาต้องส่งผู้เล่นลงสนามแค่ 9 คนเท่านั้น ซึ่งเป็นผู้รักษาประตูถึง 2 คน โดยหนึ่งในนั้นต้องโยกไปเล่นเป็นแบ็กขวาจำเป็น

 

ผลปรากฏว่า เบเลเนนส์ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ฟอร์มแย่อยู่แล้วโดยรั้งอันดับ 3 จากท้ายตาราง ก็ถูกทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เบนฟิก้า ไล่ถล่มอยู่ฝ่ายเดียว ก่อนโดนยิงขาดลอย 7 ลูกในครึ่งแรก

 

ช่วงพักครึ่ง สถานการณ์ของ เบเลเนนส์ ยิ่งแย่หนัก เมื่อ 2 นักเตะของพวกเขาได้รับบาดเจ็บลงเล่นต่อไม่ไหว เลยเหลือผู้เล่นแค่ 7 คนในสนาม และเมื่อเริ่มครึ่งหลังได้แค่ไม่กี่นาที ชูเอา มอนเตโร่ นายทวารที่นัดนี้เล่นเป็นแบ็กขวา ก็ได้รับบาดเจ็บออกจากสนามไปอีกราย ส่งผลให้ เบเลเนนส์ เหลือนักเตะในสนามไม่ถึง 7 คนตามกฏ ผู้ตัดสินจึงประกาศยกเลิกการแข่งขันนัดนี้ 

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดคำถามตามมาว่าเพราะเหตุใดจึงไม่ยกเลิกหรือเลื่อนการแข่งขันนัดนี้ไปก่อน เพราะการที่นักเตะติดโควิดเป็นเรื่องสุดวิสัย แต่ทั้งทีมผู้ตัดสินและสมาคมฟุตบอลโปรตุเกสก็ยังไม่ได้ออกมาอธิบายเรื่องนี้แต่อย่างใด

logoline