svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กรมโยธาฯ รื้อถอนเสาเข็มชายหาดม่วงงาม หลังศาลปกครองสั่งระงับก่อสร้าง

26 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมโยธาธิการและผังเมือง ทำการรื้อถอน พร้อมเคลื่อนย้ายเสาเข็ม บริเวณชายหาดม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา ภายหลังศาลปกครองสูงสุด มีคำสั่งระงับการก่อสร้างชั่วคราว

26 พฤศจิกายน 2564 จากกรณีที่ศาลปกครองสูงสุด มีคำสั่งคุ้มครอง ระงับการก่อสร้างเขื่อนกันตลิ่งริมชายหาดม่วงงาม เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา  โดยศาลปกครองเห็นว่าโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมทะเลหาดม่วงงามนั้น มีการก่อสร้างลงไปในทะเล ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมของชายหาดม่วงงาม อีกทั้งข้อเท็จจริงของผู้ฟ้องคดี และเทศบาลเมืองม่วงงามที่ยืนยันสภาพชายหาดม่วงงามนั้นมีการเปลี่ยนแปลงตามธรรมชาติ ไม่มีการกัดเซาะชายฝั่งรุนแรง เทศบาลเมืองม่วงงามมีมาตรการในการป้องกันชายหากัดเซาะชั่วคราวด้วยการปักไม้และวางกระสอบทราย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >> ศาลปกครองสูงสุด สั่งคุ้มครอง ระงับก่อสร้างเขื่อนกันตลิ่งริมชายหาดม่วงงาม

กรมโยธาฯ รื้อถอนเสาเข็มชายหาดม่วงงาม หลังศาลปกครองสั่งระงับก่อสร้าง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหาดม่วงงาม จ.สงขลา ทางกรมโยธาธิการและผังเมือง ได้ดำเนินการรื้อถอนเสาเข็มออกจากบริเวณพื้นที่ชายหาดม่วงงาม และนำไปจัดเก็บไว้บริเวณแคมป์คนงาน เพื่อคืนสภาพชายหาดม่วงงาม ให้ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ และเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ประโยชน์ชายหาด

ภาพจากเฟซบุ๊ก : Beach for life

สำหรับ กำแพงกันคลื่นถูกก่อสร้างภายใต้โครงการชื่อ "โครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งทะเล พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์ พื้นที่ฝั่งหาดม่วงงาม" โดยกรมโยธาธิการและผังเมือง

 

ชายหาดม่วงงาม ตั้งอยู่ที่ ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา มีความยาว 7.2 กิโลเมตร เป็นหาดทรายขาวที่ใช้พักผ่อนหย่อนใจ จอดเรือประมง และจัดกิจกรรมต่างๆ โดยมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาอย่างต่อเนื่อง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >> "กรณ์" ค้านสร้างเขื่อนกำแพงกันคลื่น "หาดม่วงงาม" ชี้ทำระบบนิเวศเสียหาย

กรมโยธาฯ รื้อถอนเสาเข็มชายหาดม่วงงาม หลังศาลปกครองสั่งระงับก่อสร้าง

logoline