svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เตรียมตัว! "บิ๊กตู่" เผยทุกกระทรวงเตรียมของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

26 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตรียมตัว! "บิ๊กตู่" เผยทุกกระทรวงเตรียมของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน แต่ให้ฟังหูไว้หูข่าวลือจะให้โน่นนี่ ยืนยันทำทุกอย่างตามงบเพื่อไม่ให้เป็นภาระให้รัฐบาลหน้า

     วันนี้ (26 พ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงของขวัญปีใหม่ที่รัฐบาลเตรียมให้ประชาชน ว่า ทุกกระทรวงต้องเตรียมอยู่แล้ว คงเป็นเรื่องการดูแลประชาชนในช่วงปีใหม่อะไรทำนองนี้ และเรื่องใหม่ๆ ที่จะทำออกมา ซึ่งจะเป็นผลดีต่อประชาชนทุกภาคส่วน

 

เตรียมตัว! "บิ๊กตู่" เผยทุกกระทรวงเตรียมของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน
 

     ส่วนข่าวคราวที่บอกว่าจะให้โน่นให้นี่ก็อย่าเพิ่งไปฟัง บางทีเป็นข่าวออกมาทางสื่อ เอาเป็นว่าถ้าจะประกาศอะไรก็ตามถ้างบประมาณไม่มีก็ทำไม่ได้อยู่แล้ว อย่าให้ต้องเป็นภาระกันต่อไป ซึ่งตนเป็นห่วงต่อไปนี้ถ้ามันจำเป็นต้องทำก็ต้องทำ

     “วันหน้าถ้ามีรัฐบาลใหม่ขึ้นมาเขาต้องรับผิดชอบไปเรื่อยๆ ผมก็ระมัดระวังอย่างที่สุด ทุกอย่างต้องไม่เป็นภาระซึ่งกันและกัน ด้วยเหตุและผล และความจำเป็นที่ต้องทำในเรื่องนี้ร่วมกัน เรื่องการบริหารงบประมาณเข้าใจหรือไม่ ไม่อย่างนั้นจะแตกไปหมด ทุกคนถ้าพูดเรื่องของตัวเองโดยไม่คำนึงเรื่องของคนอื่นก็ไปด้วยกันไม่ได้ ผมจำเป็นต้องพิจารณาทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

logoline