svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ส.ส.กรณิศ” แจงดราม่าวันเกิด ปัดการ์ดตกช่วงโควิด ระบุ เปิดแมสก์แค่ถ่ายรูป

26 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ส.ส.กรณิศ” แจงดราม่าจัดงานวันเกิด ปัดการ์ดตกช่วงโควิด-19 ระบุเปิดแมสก์แค่ถ่ายรูปมอบของขวัญและรับประทานอาหาร ระบุส่วนใหญ่เป็น ส.ส.พปชร. ที่ฉีดวัคซีนครบ-ตรวจ ATK ต่อเนื่อง ย้ำส่วนตัวลงพื้นที่ดูแลประชาชนชาวคลองเตย เคร่งครัดมาตรการ สธ.อยู่แล้ว

26 พฤศจิกายน 2564 นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงกรณีดราม่าจัดงานวันเกิด โดยยืนยัน ว่า ไม่ได้การ์ดตก และคนที่มาในงานได้สวมแมสก์กันมาทุกคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่ฉีดวัคซีนกันครบ และผ่านการตรวจ ATK กันอย่างเนื่อง เพราะเราเข้าร่วมประชุมกันในสภาอยู่แล้ว โดยภายในงาน เป็นการจัดในวงแคบๆ ไม่ได้ใหญ่มาก และยิ่งสถานการณ์โควิด-19 เราได้ตรวจสอบคนที่มาร่วมงานอยู่แล้ว มีการเตรียมพร้อมมาตรการดูแลด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ทั้งเครื่องวัดอุณหภูมิ และสเปย์แอลกอฮอล์ 

 


เมื่อถามถึง กรณีภาพที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยนั้น นางกรณิศ ระบุว่า เป็นช่วงการถ่ายรูปมอบของขวัญ และนั่งรับประทานอาหารเท่านั้น เพราะเราคงใส่หน้ากากอนามัย รับประทานอาหารไม่ได้ ดังนั้นจึงไม่เข้าใจว่าคนที่นำเพียงบางภาพไปเป็นประเด็นดราม่า ว่ามีจุดประสงค์อะไร เพราะตน ระมัดระวังระวังตัวเองอยู่แล้ว 

 


 “หากใครได้ติดตามในเฟซบุ๊กส่วนตัว ก็จะเห็นดิฉันดูแลพี่น้องชาวคลองเตย มีมาตรการ และลงตรวจ ATK ให้กับประชาชน ยืนยันได้ว่าเข้มงวดกับเรื่องนี้อยู่แล้ว”นางกรณิศ กล่าว ร.อ.ธรรมนัส สวมหน้ากากอนามัย ถ่ายรูป

ขณะเดียวกัน นางกรณิศ ได้ชี้แจงประเด็นดราม่างานเลี้ยงวันเกิดลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “ขออนุญาตชี้แจงนะคะ
จากภาพงานวันเกิดที่มีการนำไปลงข่าวนั้น  นำภาพมาจากต้นทางโพสเดียวกันซึ่งจริงๆแล้วภาพทั้งหมด ทั้งก่อนเข้างาน และภายในงาน มีภาพการใส่หน้ากากกันตลอด จะเห็นได้จากหลายๆภาพว่าทุกคนมีการใส่หน้ากากในอากัปกริยาอื่นๆ เพียงแต่เวลาถ่ายรูปบางรูป เป็นเรื่องที่เข้าใจกันได้ว่าขอถอดหน้ากากเพื่อถ่ายรูป และเพื่อรับประทานอาหาร หรือร้องเพลง  นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม

งานวันเกิดนี้ จัดเป็นประจำทุกปีที่บ้านพักส่วนตัว โดยเชิญจำกัดแค่ 50ท่าน ซึ่งเป็นทั้งเพื่อนสนิท  ส.ส. - ผู้บริหารพรรค ทุกคน  และญาติครอบครัว เท่านั้นนะคะ (ซึ่ง ส.ส.หลายๆท่านอยู่ภายในงานไม่นานเนื่องจากต้องกลับต่างจังหวัด หลังจากเข้ามา กทม.เพื่อประชุมพรรคประจำสัปดาห์) โดยผู้เข้าร่วมงานทั้งหมดต้องฉีดวัคซีนครบ2-3เข็มแล้วเท่านั้น โดยมีเครื่องวัดอุณหภูมิและเจลแอลกอฮอล์ที่จุดคัดกรองก่อนเข้างาน

 

ขออนุญาตชี้แจงและขอความเห็นใจด้วยนะคะ  โดยปกติแล้ว เจ้าของงานหรือเจ้าบ่าวเจ้าสาว ทุกคนก็คงอยากจะถ่ายรูปเก็บความทรงจำดีๆในวันสำคัญ ด้วยรูปที่ถอดหน้ากากกัน   ขออนุญาตขอความเห็นใจด้วยนะคะ” ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ร่วมร้องเพลง
 

logoline