svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปีศาจแดง คว้า ราล์ฟ รังนิค ขัดตาทัพแค่จบฤดูกาล

26 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปีศาจแดง คว้า ราล์ฟ รังนิค "ก๊อดฟาเธอร์แห่งวงการฟุตบอลเยอรมัน" ขัดตาทัพจนจบฤดูกาล อยู่ระหว่างเคลียร์สัญญา กับ โลโคโมทีฟ มอสโก

ปีศาจแดง คว้า ราล์ฟ รังนิค ขัดตาทัพแค่จบฤดูกาล

ดิ แอธเลติก รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปักหมุด ราล์ฟ รังนิค หรือ "ก๊อดฟาเธอร์แห่งวงการฟุตบอลเยอรมัน" แน่นอนแล้ว หลังจากที่ รังนิค เซย์เยส มาโอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้เตรียมอำลาตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายพัฒนาการกีฬาของ โลโคโมทีฟ มอสโก สโมสรในลีกรัสเซีย

 

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา สื่อดัง รายงานว่า รังนิค วัย 63 ปี มีนิกเนม "ก๊อดฟาเธอร์แห่งวงการฟุตบอลเยอรมัน" ตกลงที่จะเข้ามารับงานอันหนักหน่วงกับทีมดังของ พรีเมียร์ลีก แล้ว เพียงแต่ต้องรอให้เขายกเลิกสัญญากับ โลโคโมทีฟ มอสโก ก่อนซึ่งดูเหมือนทีมแห่งลีกหมีขาวจะไม่ยินยอมง่ายๆ

ปีศาจแดง คว้า ราล์ฟ รังนิค ขัดตาทัพแค่จบฤดูกาล

แต่ปัญหาดังกล่าว เชื่อว่า ปีศาจแดง สามารถสะสางได้ไม่ยาก และจะมอบหมายให้ รังนิค คุมทีมไปจนจบซีซั่นนี้ หลังจากนั้นเขาจะได้รับตำแหน่งที่ปรึกษาของสโมสรภายใต้สัญญาสองปี

 

แต่จะไม่ได้คุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ดวลกับ เชลซี สุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากจะต้องรอรับเวิร์กเพอร์มิตก่อน ถึงงจะเริ่มทำงานได้

 

ราล์ฟ รังนิค เคยเป็นกุนซือทีม ฮันโนเวอร์  ชาลเก้  ฮอฟเฟ่นไฮม์ และ ไลป์ซิก ซึ่งตกเป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่ ปีศาจแดง ติดต่อไปเช่นเดียวกับ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้  ลูเซียง ฟาฟร์ และ รูดี้ การ์เซีย เพื่อให้รับตำแหน่งนายใหญ่ขัดตาทัพไปจนสิ้นสุดซีซั่นนี้ โดยที่ บัลเบร์เด้ อดีตโค้ชทีม บาร์เซโลน่า ถูกมองว่ามีภาษีดีที่สุด แต่สุดท้าย บอร์ดบริหารก็เลือกเขา ราล์ฟ รังนิค

ปีศาจแดง คว้า ราล์ฟ รังนิค ขัดตาทัพแค่จบฤดูกาล

logoline