svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ช็อกวงการนางงาม ! “มิสยูนิเวิร์ส” หลายราย ถูก“ช่างภาพดัง” ข่มขืนคากองประกวด

25 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทนายนิด้า” พาผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 3 ราย เข้าแจ้งความกรณีถูกช่างภาพชื่อดังข่มขืนกระทำชำเราคากองประกวด

วันนี้ ( 25 พ.ย. 64) ที่สน.ลุมพีนี น.ส.ศรันยา หวังสุขเจริญ หรือทนายนิด้า พานางงามผู้เข้าประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 รอบ 30 คนสุดท้าย วัย 19 ปี พร้อมทีมงานอายุ 23 ปี อีกราย แจ้งความกับ ร.ต.ท.เมธาธาร สุขม่วง รอง สว.(สอบสวน) สน.ลุมพินี ให้ดำเนินคดีช่างภาพในกองประกวดที่กระทำอนาจาร โดยกรณีของนางงามเกิดที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา และ โรงแรมในย่านลุมพินี ระหว่างการเก็บตัวเมื่อวันที่ 9-15 ต.ค.ที่ผ่านมา ส่วนทีมงานเกิดเหตุสวนนงนุช จ.ชลบุรี วันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

ทนายนิด้า กล่าวว่า มีช่างภาพในกองประกวด ล่วงละเมิดทางเพศนางงามและทีมงานคนอื่นๆ โดยฉวยโอกาสที่ได้ใกล้ชิดน้องๆ ในกอง ซึ่งตนเชื่อว่า ทางกอง ได้คัดกรองคนดีแล้ว แต่พฤติกรรมอื่นๆ นั้น พูดตามตรง ไม่ทราบว่าจะเข้ามาทำผิดกฎหมายหรือทำอะไรที่มันฉวยโอกาสหรือไม่

 

ช็อกวงการนางงาม ! “มิสยูนิเวิร์ส” หลายราย ถูก“ช่างภาพดัง” ข่มขืนคากองประกวด

 

ทั้งนี้ พอปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้อำนวยการกองประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ทราบเรื่องก็ติดต่อตนมาเพื่อให้ตัดวงจร แต่ยังมีอีกหลายคนที่ถูกกระทำแล้วยังไม่พร้อมมาแจ้งความในวันนี้ จากนี้จะทยอยเข้ามา โดยบางส่วนไปแจ้งความที่โรงพักอื่นแล้ว เบื้องต้นมีผู้เสียหายเกือบ 10 คน ทั้งในกองประกวดและที่อื่น

ทนายนิด้า กล่าวอีกว่า พฤติกรรมของช่างภาพคือจะจับก้น หน้าอก และพยายามปลุกปล้ำ และยังเคยกระทำลักษณะเดียวกันที่กองประกวดอื่นในหลายท้องที่ ทั้งโรงแรมในย่านลุมพินี เขาใหญ่ และ จ.ชลบุรี หนักสุดคือถูกข่มขืน 1 ราย มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.คลองห้า ตั้งแต่กลางเดือนธ.ค.ปี2563 ซึ่งมีการออกหมายจับแล้ว พบว่าเป็นผู้ก่อเหตุรายเดียวกัน ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ใช่การสมยอม โดยบางรายก็ถูกถ่ายคลิปแบล็กเมย์ด้วย

 

ช็อกวงการนางงาม ! “มิสยูนิเวิร์ส” หลายราย ถูก“ช่างภาพดัง” ข่มขืนคากองประกวด

 

ผู้เสียหายซึ่งเป็นทีมงานของกองประกวด กล่าวว่า ตนเองถูกกระทำเป็นคนแรก หลังชวนช่างภาพคนนี้ซึ่งมีอายุมากกว่าตน พร้อมกับพี่ๆ คนอื่นไปถ่ายรูปเล่นกันหลังเลิกงาน ยอมรับว่าไม่เคยเจอใครถ่ายรูปสวยขนาดนี้ กระทั่งถูกกระทำอนาจารทั้งที่ไม่ได้อยู่คนเดียว แต่ตนยังช็อก ก็พยายามทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนหลีกออกมาได้ก็รีบไปเคาะประตูห้องเพื่อนแต่มันดึกมากแล้ว ก่อนที่พรฟ้า ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์ ซึ่งนอนอยู่ห้องข้างๆ จะมาถาม แล้วแจ้งกับผู้จัดการกอง

ด้านนางงาม กล่าวว่า ตนถูกช่างภาพรายนี้ ลวนลามด้วยการสัมผัสร่างกายระหว่างการเก็บตัวที่เขาใหญ่ โดยกระทำต่อหน้าที่สาธารณะมีคนเยอะๆ จนทำให้ตนเองอับอาย ซึ่งช่างภาพคนนี้ มีสิทธิ์ในการเข้าถึงการถ่ายทำเบื้องหลังทั้งหมดอีกด้วย ซึ่งตนแสดงสีหน้าไม่พอใจ แต่เขาทำเหมือนเป็นเรื่องตลก

 

ช็อกวงการนางงาม ! “มิสยูนิเวิร์ส” หลายราย ถูก“ช่างภาพดัง” ข่มขืนคากองประกวด

 

ขณะเดียวกันคนรอบตัวกลับไม่เห็นด้วยที่จะมาแจ้งความ ทำให้ตนท้อมาก แต่ตนต้องออกมาปกป้องตัวเองและเพื่อเป็นตัวแทนให้ผู้หญิงคนอื่นไม่ให้ตกเป็นเหยื่อคนเหล่านี้

 

เบื้องต้นตำรวจรับแจ้งความไว้พร้อมส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อนำผลการตรวจมาประกอบสำนวนคดี ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายอีกครั้ง

logoline