svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โฆษกพปชร.แจงนโยบาย"บัตรเครดิตเกษตร-ตำบลละ20ล้าน"แค่ข้อเสนอส.ส.

24 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษก พปชร. แจงเอกสารแนวนโยบาย"บัตรเครดิตเกษตรกร -ตำบลละ 20 ล้าน" เพียงข้อเสนอของ ส.ส. ยังไม่สรุปว่า นโยบายใดทำได้ ขออย่าโฟกัสรายละเอียด 

24 พฤศจิกายน 2564 น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่มีเอกสารแนวทางนโยบายของพรรคพลังประชารัฐเผยแพร่ โดยมีแนวนโยบายเช่น โครงการบัตรเครดิตเกษตรประชารัฐถูกใจ วงเงิน 50,000 บาทต่อครอบครัวโครงการประชารัฐระดับตำบล ตำบลละ 20 ล้านบาท ว่า เอกสารที่ออกมาเป็นเพียงการเสนอแนะเท่านั้นเพราะเมื่อวานมีการประชุม ส.ส. เป็นเรื่องปกติที่มีการพูดคุยถึงแนวนโยบายให้เกิดประโยชน์กับประชาชน เป็นการเสนออย่างไม่เป็นทางการ เป็นการระดมสมองที่จะเอาแนวคิดให้ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ร่วมวิเคราะห์ 

 

โฆษกพปชร.แจงนโยบาย"บัตรเครดิตเกษตร-ตำบลละ20ล้าน"แค่ข้อเสนอส.ส.

ซึ่ง พล.อ.วิชญ์ เปิดโอกาสให้สมาชิกทุกคนแสดงความคิดเห็นเพราะรับฟังข้อมูลจากประชาชนเสมอ แต่ต้องมาวิเคราะห์อีกครั้งว่าสอดคล้องกันหรือไม่ และนโยบายใดทำได้หรือไม่ได้ ไม่อยากให้โฟกัสที่รายละเอียดที่เผยแพร่ออกไปเป็นเพียงแค่การพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการ ไม่ได้พูดคุยในเชิงลึก 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีประชาชนบางส่วน เปรียบเทียบ แนวนโยบายที่ออกมากับนโยบายที่พรรคพลังประชารัฐเคยหาเสียงไว้ ว่ายังทำไม่สำเร็จนั้น น.ส. พัชรินทร์ ระบุว่า มีหลายนโยบายที่พรรคพยายามจะขับเคลื่อนอยู่แต่ด้วยวิกฤติโควิดและข้อจำกัดอื่นๆทำให้ต้องค่อยๆ ขับเคลื่อนไป เมื่อถามว่า มีนโยบายใดสำเร็จบ้าง น.ส.พัชรินทร์ ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐเน้นอยู่ดีกินดี  เช่น การต่อยอดบัตรประชารัฐช่วยให้ประชาชน

logoline