svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ถามหา "เผิง ฉ่วย" หลังโซเชียลจับผิด "ภาพปรากฎตัว" ไม่เนียน

24 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้ว่าสื่อของรัฐบาลจีน จะพยายามนำเสนอว่า "เผิง ฉ่วย" นักเทนนิสหญิงชื่อดัง ยังคงปลอดภัยและมีกิจกรรมทำอย่างต่อเนื่อง แต่สหภาพยุโรป (EU) ก็ยังต้องการคำตอบว่า เธออยู่ที่ไหน ส่วนชาวเน็ตจีนพากันจับผิดว่า การออกงานล่าสุดไม่เนียนเอาเสียเลย

สหภาพยุโรป (EU) ได้เรียกร้องให้จีน หา "หลักฐานที่เป็นอิสระและตรวจสอบได้" ของ นักเทนนิสหญิงชื่อดัง "เผิง ฉ่วย" ทั้งเรื่องที่อยู่และความเป็นอยู่ของเธอ ท่ามกลางความกังวลที่ขยายตัวไปสู่ระดับนานาชาติ แม้ว่า สื่อของทางการจะพยายามนำเสนอว่าเธอปลอดภัยดี และมีกิจกรรมทำ โดยนาบิลา แมสราลี่ โฆษกหญิงของ EU บอกว่า เราได้เห็นข้อสันนิษฐานเกี่ยวกับเผิง ฉ่วย เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ แต่รายงานทั้งเรื่องข้อกล่าวหาถูกล่วงละเมิดและความจริงที่ว่าเธอไม่ปรากฎตัว 2 สัปดาห์ ยังคงเป็นเรื่องที่น่าวิตกอยู่มาก และในขณะที่ EU ไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะแสดงความคิดเห็นเรื่องข้อกล่าวหา แต่ก็ขอให้มีการสอบสวนอย่างเต็มที่และโปร่งใส 

ถามหา "เผิง ฉ่วย" หลังโซเชียลจับผิด "ภาพปรากฎตัว" ไม่เนียน

EU เป็นองค์กรล่าสุดที่ออกมาเรียกร้องให้เผิง ฉ่วย ตามหลังสหรัฐฯ, นักกีฬาที่มีชื่อเสียง, องค์กรกีฬา, กลุ่มเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนและเจ้าหน้าที่ระดับสูงในแวดวงการเมืองของยุโรป 

ถามหา "เผิง ฉ่วย" หลังโซเชียลจับผิด "ภาพปรากฎตัว" ไม่เนียน

คลิปวิดีโอและภาพนิ่งการปรากฎตัวล่าสุดของเผิง ฉ่วย ถูกจักผิดจากโซเชียล มีเดีย และกลุ่ม Human Rights Watch ว่า เธออยู่ภายใต้สถานการณ์กดดันอย่างเห็นได้ชัด มันเป็นความพยายามของสื่อที่เป็นกระบอกเสียงของรัฐ ที่ต้องการให้ผู้ชมต่างประเทศ
เห็นการทำกิจกรรมสาธารณะอย่าง "ปกติ" ของเธอ แต่ที่ "ไม่ปกติ" ก็คือ ความคืบหน้ากรณีที่เธอกล่าวหาอดีตรองนายกรัฐมนตรี ล่วงละเมิดทางเพศเธอมานานเกือบ 10 ปี ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในประเทศ ยังคงมืดมน

logoline