svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปธ.WTA ขู่ยกเลิกจัดทัวร์นาเม้นท์ที่จีนหาก รบ.ยังนิ่งกรณี "เผิง ฉ่วย"

19 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สตีฟ ไซม่อน ประธานสมาคมเทนนิสหญิงอาชีพ (ดับเบิ้ลยูทีเอ) ขู่ยกเลิกจัดการแข่งขันเทนนิสในจีน หากรัฐบาลจีนยังนิ่งเฉยกับกรณีการหายตัวไปของ "เผิง ฉ่วย" แม้จะทำให้ต้องสูญเสียรายได้นับร้อยล้านดอลลาร์ก็ตาม

จากกรณีที่ เผิง ฉ่วย นักเทนนิสชาวจีนวัย 35 ปี ซึ่งเคยขึ้นถึงมือ 1 ของโลกในประเภทหญิงคู่ ได้ออกมาแฉผ่าน "เว่ยป๋อ" สื่อสังคมออนไลน์ของจีนว่า ถูก จาง เกาลี่ อดีตรองนายกรัฐมนตรีจีนระหว่างปี 2013-2018 ล่วงละเมิดทางเพศ เป็นช่วงเวลารวมเกือบ 1 ทศวรรษ

 
อย่างไรก็ตามหลังการตัดสินใจเปิดเผยเรื่องนี้ โพสต์ดังกล่าวก็ถูกลบไปอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับบัญชีเว่ยป๋อ รวมถึงคำค้นหาที่เกี่ยวข้องกับเธอก็ถูกระงับการมองเห็นทั้งหมด นอกจากนี้ตัวเธอก็ยังหายตัวไปอย่างลึกลับและขาดการติดต่อกับคนอื่นๆไปเป็นเวลากว่า 10 วัน จนทำให้บรรดาคนในวงการกีฬาทั่วโลกต่างแห่ทวีตพร้อมติดแฮชแทก #whereispengshuai เพื่อช่วยตามหานักหวดรายนี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


ล่าสุด สตีฟ ไซม่อน ประธานสมาคมเทนนิสหญิงอาชีพ (ดับเบิ้ลยูทีเอ) ให้สัมภาษณ์กับ ซีเอ็นเอ็น สื่อดังของสหรัฐฯว่า “เรายินดีอย่างยิ่งที่จะดึงธุรกิจของเราออกมาเพื่อจัดการกับปัญหายุ่งยากทั้งหมด เพราะนี่เป็นสิ่งที่สำคัญว่าธุรกิจ”


การออกมาขู่ของประธานดับเบิ้ลยูทีเอในครั้งนี้ ทำให้วงการลูกสักหลาดหญิงมีโอกาสเกิดความขัดแย้งกับทางการจีนมากขึ้น ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังปฏิเสธที่จะยอมรับข้อกล่าวหาของ เผิง ฉ่วย ต่อสาธารณชน ในประเด็นการล่วงละเมิดทางเพศ

สตีฟ ไซม่อน ยังกล่าวอีกว่า ดับเบิ้ลยูทีเอ ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ในสมาคมเทนนิสจีน ซึ่งให้คำรับรองว่าเผิง ฉ่วย อยู่ในกรุงปักกิ่งและไม่เป็นอันตรายใดๆ อย่างไรก็ตาม ความพยายามที่จะติดต่อนักหวดรายนี้โดยตรงกลับพบว่าไม่ประสบผลสำเร็จ


“เราได้พยายามติดต่อเธอผ่านหมายเลขโทรศัพท์และอีเมล รวมถึงการติดต่อในรูปแบบอื่นๆ ทุกวันนี้มีวิธีการทางดิจิทัลมากมายในการติดต่อผู้คน แต่จนถึงตอนนี้เรายังไม่ได้รับการตอบกลับ"

logoline