svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เผิง ฉ่วย"ยันตนเองปลอดภัย-ปธ.WTAไม่เชื่อเขียนเอง

18 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผิง ฉ่วย ส่งอีเมลยืนยันตนเองปลอดภัย หลังหายตัวไปนานกว่าสิบวัน แต่ ปธ.ดับเบิ้ลยูทีเอ ยังไม่เชื่อว่าตัวนักหวดรายนี้เป็นคนเขียนอีเมลด้วยตัวเอง ขณะที่คนในวงการแห่ทวิตพร้อมแฮชแท็ก #whereispengshuai

จากกรณีที่ เผิง ฉ่วย นักเทนนิสชาวจีนวัย 35 ปี ซึ่งเคยขึ้นถึงมือ 1 ของโลกในประเภทหญิงคู่ ได้ออกมาแฉผ่าน "เว่ยป๋อ" สื่อสังคมออนไลน์ของจีนว่า ถูก จาง เกาลี่ อดีตรองนายกรัฐมนตรีจีนระหว่างปี 2013-2018 คุกคามและบังคับให้มีเพศสัมพันธ์มาเกือบ 1 ทศวรรษ

 

อย่างไรก็ตามหลังการตัดสินใจเปิดเผยเรื่องนี้ โพสต์ดังกล่าวก็ถูกลบไปอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับบัญชีเว่ยป๋อ รวมถึงคำค้นหาที่เกี่ยวข้องกับเธอก็ถูกระงับการมองเห็นทั้งหมด นอกจากนี้ตัวเธอก็ยังหายตัวไปอย่างลึกลับและขาดการติดต่อกับคนอื่นๆไปเป็นเวลากว่า 10 วัน

 

ล่าสุดได้มีอีเมลที่อ้างว่า เผิง ฉ่วย เป็นคนเขียน และส่งหา สตีฟ ไซม่อน ประธานสมาคมเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิ้ลยูทีเอ) โดยระบุว่า เธอไม่ได้หายไปไหน และปลอดภัยดี โดยเธอเพิ่งพักผ่อนที่บ้าน และทุกอย่างเรียบร้อยดี

อีเมลที่อ้างว่า เผิง ฉ่วย เป็นผู้เขียน

อย่างไรก็ตาม ประธานดับเบิ้ลยูทีเอ ยังไม่ปักใจเชื่อว่า เผิง ฉ่วย จะปลอดภัยจริง และยังไม่เชื่อว่านักเทนนิสรายนี้จะเป็นผู้เขียนเอง พร้อมเรียกร้องให้ทางการจีนหาหลักฐานมายืนยัน 

 

“แถลงการณ์ที่เผยแพร่ในวันนี้โดยสื่อของจีนเกี่ยวกับ เผิง ฉ่วย ทำให้ผมกังวลเรื่องความปลอดภัย และสถานการณ์ของเธอ ผมคงเชื่อได้ลำบากว่า เผิง ฉ่วย จะเขียนอีเมลด้วยตัวเอง เธอเพิ่งจะแสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญอย่างไม่น่าเชื่อในการออกมากล่าวหาอดีตเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลจีน ว่าล่วงละเมิดทางเพศเธอ”

 

“ดับเบิลยูทีเอ และทุกคนบนโลกนี้ อยากจะเห็นหลักฐานอย่างอิสระที่พิสูจน์ได้ว่าเธอยังปลอดภัย ผมพยายามติดต่อหาเธอซ้ำแล้วซ้ำเล่า และในหลายช่องทาง แต่ก็ไม่เป็นผล” ประธานดับเบิ้ลยูทีเอ ระบุ

ขณะที่บรรดานักเทนนิสทั้งในอดีตและปัจจุบัน ต่างทวิตข้อความเกี่ยวกับเรื่องนี้ พร้อมติดแฮชแท็ก #whereispengshuai เพื่อหวังให้นักหวดจีนผู้นี้ปลอดภัย รวมถึงให้เรื่องราวทั้งหมดถูกเปิดเผยออกมาโดยเร็ว

คนในวงการเทนนิสแห่ติดแฮชแท็ก #whereispengshuai

logoline