svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตือนภัย! แก๊งมิจฉาชีพอาละวาดหลอกส่ง "พัสดุ" เก็บเงินปลายทาง

24 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มพนักงานส่งพัสดุค่ายดัง โพสต์คลิปเตือนภัยแก๊งมิจฉาชีพ หลอกส่งสินค้าจากจีน ทั้งที่ไม่ได้สั่ง ก่อนเรียกเก็บเงินปลายทาง พบมีคนตกเป็นเหยื่ออื้อ

บัญชีติ๊กต๊อก “nn.hz2” ซึ่งเป็นพนักงานขนส่งพัสดุของบรัทเอกชนชื่อดัง เผยแพร่คลิปเตือนภัยกลโกงกลุ่มมิจฉาชีพ ที่หลอกส่งพัสดุ และเรียกเก็บเงินปลายทาง

 

โดยภายในคลิป หนุ่มพนักงานได้โทรศัพท์แจ้งบุคคลที่มีชื่ออยู่หน้าซอง บอกว่า มีพัสดุมาส่ง เรียกเก็บเงินปลายทาง 850 บาท ซึ่งเป็นงานจากประเทศจีน แต่เสียงลูกค้าปลายทาง กลับแสดงอาการมึนงง ทางพนักงานจึงแจ้งว่า จะนำพัสดุไปให้ดู ถ้าไม่ได้สั่ง ไม่ควรแกะสินค้าออกมา

"พนง.ส่งพัสดุ" แฉกลโกงแก๊งมิจฉาชีพ

เมื่อนำพัสดุไปส่ง ทางลูกค้ายืนยันว่าไม่ได้สั่ง ทางพนักงานจึงตีกลับสินค้า ทำให้ลูกค้าไม่ต้องเสียเงิน หรือตกเป็นเหยื่อกลุ่มมิจฉาชีพ โดยพนักงานยืนยันว่า ช่วงที่ผ่านมา กลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้กำลังอาละวาดหนัก บางคนไม่มั่นใจว่าสั่งสินค้าหรือไม่ แต่เมื่อลองแกะดู พบว่าภายในเป็นพวกทราย หรือน้ำยาล้างท่อ ทำให้เสียเงินฟรีๆ

 

   

หลังคลิปถูกเผยแพร่ สมาชิกโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย พร้อมเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ และอุดช่องโหว่ที่กลุ่มมิจฉาชีพใช้ก่อเหตุต่อไป

 

(คลิกดูคลิปเตือนภัยมิจฉาชีพ)

"พนง.ส่งพัสดุ" แฉกลโกงแก๊งมิจฉาชีพ

"พนง.ส่งพัสดุ" แฉกลโกงแก๊งมิจฉาชีพ

logoline