svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลเลื่อนนัดตรวจพยานคดี"น้องชมพู่"ปีหน้า

23 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลจังหวัดมุกดาหารเลื่อนนัดตรวจพยานคดีน้องชมพู่ ไปเป็นวันที่ 8 มีนาคม 2565 ตัดพยานจำเลยเหลือ 24 ปากเนื่องจากซ้ำกับฝ่ายโจทก์ ทนายลุงพลบอกไม่หนักใจเพราะไม่มีประจักษ์พยานเห็นเหตุการณ์

ศาลจังหวัดมุกดาหาร เลื่อนนัดพร้อม ตรวจพยานหลักฐาน ในคดีน้องชมพู่ ที่ อัยการจังหวัดมุกดาหาร เป็นโจทก์ฟ้อง นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล และ น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ไปเป็นวันที่ 8 มีนาคม 2565 เวลา 09.00 น.

 

วันนี้ (23 พ.ย.64) ลุงพล และป้าแต๋น พร้อมครอบครัว และทนายความ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด และคณะทำงานเดินทางมาที่ศาล ส่วนฝ่ายโจทก์คืออัยการจังหวัดมุกดาหาร และนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา นายอนามัย วงศ์ศรีชา แม่และพ่อน้องชมพู่ พร้อมด้วยนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ มาศาล
    

ต่อมาเวลา 12.00 น.ทั้งหมดได้เดินออกมาจากศาลจังหวัดมุกดาหาร โดยฝ่ายโจทย์ ออกมาจากศาลก่อน จากนั้นทีมข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายรัชพล ศิริสาคร ซึ่งเป็นหนึ่งทนายฝ่ายจำเลย

นายรัชพล เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดมุกดาหาร แจ้งว่า โจทย์คืออัยการมีพยาน 62 ปาก ยังไม่รวมของฝ่ายโจทย์ร่วมอีก 5 ปาก ส่วนฝ่ายจำเลย มีพยาน 32 ปาก ซึ่งพยานฝ่ายจำเลย ซ้ำกับฝ่ายโจทย์ 8 ปาก จึงลดเหลือ 24 ปากที่จะสืบร่วมกัน

 

ส่วนตัวไม่หนักใจแต่ไม่ประมาท ที่สำคัญวันนี้ก็ได้ทราบว่าทางฝ่ายโจทย์ ไม่มีประจักษ์พยานก็คือไม่มีคนเห็นเหตุการณ์ว่าจำเลยกระทำผิดจริง ผมค่อนข้างสบายใจขึ้นเพราะว่าประจักษ์พยานค่อนข้างมีน้ำหนักเยอะ แต่ว่าคดีนี้พอทราบว่าไม่มีประจักษ์พยาน ตนก็รู้สึกดีใจเขาเรียกว่าสบายใจมากกว่าแต่ก่อนที่จะเห็นสำนวนในวันนี้ อย่างไรก็ตาม ศาลเลื่อนตรวจพยานหลักฐานคดีไปเป็นวันที่ 8 มีนาคม 2565 เวลา 09.00 น.

ก่อนหน้านี้เมื่อ 7 กันยายน 2564 พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล อายุ 45 ปี เป็นจำเลยที่ 1 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นตาย โดยเจตนา พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันควร ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปีไว้ ณ ที่ใด เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแลเป็นเหตุให้ผู้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตาย และร่วมกระทำการใด ๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

 

ส่วน น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น อายุ 41 ปี เป็นจำเลยที่ 2 ถูกแจ้งข้อหาร่วมกัน กระทำการใด ๆ แก่ศพ หรือสภาพ แวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

ศาลเลื่อนนัดตรวจพยานคดี"น้องชมพู่"ปีหน้า

ข่าว/ภาพ : แสวง รูปดี


 

logoline