svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ผู้การแต้ม" แจ้งเอาผิด "สันธนะ" หมิ่นประมาท เรียก 50 ล้าน ปมอ้างเอี่ยวบ่อน

22 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกอดีตตำรวจ "ผู้การแต้ม" แจ้งกองปราบฯ เอาผิด "สันธนะ" หมิ่นประมาท เรียก 50 ล้าน ปมอ้างเอี่ยวบ่อน ขณะที่ "สันธนะ" สวนกลับฟ้องคืน 2 ข้อหา พร้อมถามไม่รู้จักกันแน่นะ

     วันนี้ (22 พ.ย.) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ปรึกษา รมว.กระทรวงพาณิชย์ อดีตฉายา "มือปราบหูดำ" พร้อมทนาย เข้าแจ้งดำเนินคดีกับ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ในข้อหาหมิ่นประมาท"  หลังถูกร้องเรียนตำรวจนครบาลกล่าวหาว่ารับผลประโยชน์จากบ่อนการพนันย่านมีนบุรี เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 64 

 

     โดย พล.ต.ต.วิชัย ยืนยันว่าไม่รู้จักกับนายสันธนะ หรือตำรวจยุคนี้เนื่องจากเกษียณราชการมาเป็นเวลานาน และลงสมัครเล่นการเมือง จึงไม่มีทางที่จะไปทำในสิ่งที่ไม่ดี โดยคดีนี้จะไม่มีการเจรจาหรือมีการให้มาขอโทษแต่อย่างใด นอกจากเตรียมที่ฟ้องศาลแพ่งเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท อีกด้วย 
 

"ผู้การแต้ม" แจ้งเอาผิด "สันธนะ" หมิ่นประมาท เรียก 50 ล้าน ปมอ้างเอี่ยวบ่อน

"ผู้การแต้ม" แจ้งเอาผิด "สันธนะ" หมิ่นประมาท เรียก 50 ล้าน ปมอ้างเอี่ยวบ่อน

     ต่อมาในเวลา 13.00 น. นายสันธนะ ได้เดินทางมาที่กองปราบฯ เพื่อยื่นเอกสารหนังสือร้องเรียนตัวจริง ที่ส่งให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมกล่าวว่า ตนต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ไม่ได้เป็นผู้กล่าวหา พร้อมโชว์หนังสือร้องเรียนให้สื่อดูว่า ตามข้อความในหนังสือไม่ได้มีการระบุชื่อ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ แต่อย่างใด มีแต่เพียงว่า ตนเองได้รับทราบว่ามีการอ้างถึง นายตำรวจยศพลตำรวจตรี ที่มีชื่อเล่นว่า แต้ม เป็นคนคอยเก็บเงินบ่อนส่งตำรวจ ตนไม่เข้าใจว่าจะร้อนตัวทำไม 

 

     นายสันธนะ กล่าวว่า สิ่งที่ทำให้ตนไม่พอใจมากกว่าการแจ้งความหมิ่นประมาท และเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท คือการที่ พล.ต.ต.วิชัย บอกว่า ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยพูดคุยกับตน จึงอยากถามว่าถ้าไม่เคยคุยกัน แล้วใครที่เรียกตนเองว่า เจ้านาย มาตลอด 

 

     ทั้งนี้สมัยยังรับราชการตำรวจ ส่วนตัวไม่ได้เคยทำงานร่วมหน่วยกับ พล.ต.ต.วิชัย แต่ก็มักจะเจอกันที่ย่านพญาไท บ่อยครั้ง และต่อจากนี้ตนเองจะเดินทางไป สน.พหลโยธิน เพื่อแจ้งความเอาผิด พล.ต.ต.วิชัย ฐานหมิ่นประมาทเช่นกัน 

 

     มีรายงานว่า ขณะที่บรรยากาศเมื่อทั้งสองเดินทางมาเจอกัน นายสันธนะได้พยายามจะเข้าไปในห้องพนักงานสอบสวนที่ พล.ต.ต.วิชัย นั่งรอเอกสารอยู่ แต่มีเจ้าที่ตำรวจกองปราบมาช่วยกันไว้ นายสันธนะ จึงแค่ถามว่าไม่เคยคุยกันจริงๆ หรือ ไม่รู้จักกันจริงๆ หรือ ขณะที่ด้าน พล.ต.ต.วิชัย นั่งไขว่ห้างกระดิกเท้าพร้อมมองมาที่นายสันธนะ โดยไม่ได้ตอบโต้อะไร  

 

นายสันธนะ ประยูรรัตน์

นายสันธนะ ประยูรรัตน์
 

     ต่อมาเวลา 15.00 น  นายสันธนะ เดินทางมาที่ สน.พหลโยธิน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับ พล.ต.ต.วิชัย ในข้อหา "หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และกรรโชกทรัพย์ โดยนายสันธนะ ย้ำว่า รองแต้มทำไมจะไม่รู้จักกัน แต่ก่อนเคยทำงานในพื้นที่เดียวกัน นครบาลผมก็เคยอยู่ ขณะนั้นเขาอยู่ท้องที่พญาไท เขาเคยอยู่ไหมไปถามดูสิ เคยไปไหมแถวประตูน้ำ เดินไปเดินมาแถวนั่นนะเคยไหม แล้วผมล่ะก็รับราชการอยู่แผนสี่กองสอง ก็ไปได้ทั่วประเทศไทย ไม่ใช่แค่กรุงเทพด้วยซ้ำไป มันมีอะไรไหม มันรู้จักกันไหม และเคยคุยกันไหม ฉะนั้นเรื่องนี้ไม่เป็นไร เพราะเป็นเรื่องสถานะภาพทางสังคม เขามีตำแหน่งที่ปรึกษา

 

     "ที่มาแจ้งความผมเขาบอกว่า เขามีตำแหน่งเป็น่ปรึกษาของรัฐมนตรีท่านหนึ่ง ผมเองไม่มีตำแหน่งอะไรทั้งสิ้น แต่เป็นที่ปรึกษาของสังคม ของประชาชนทั่วไป ก็ดูเอาว่าตำแหน่งไหนใครมันจะไม่จริง"  นายสันธนะ กล่าว
 

นายสันธนะ ประยูรรัตน์

นายสันธนะ ประยูรรัตน์

นายสันธนะ ประยูรรัตน์

 

logoline