svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

‘จุรินทร์‘ สั่งขายหมูถูก 600 จุดแทรกแซงตลาด

22 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จุรินทร์” เตรียมเปิดขายเนื้อหมูราคาถูกกิโลกรัมละ 130 บาท 600 จุดทั่วประเทศ ช่วยลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชนสัปดาห์นี้ ย้ำแทรกแซงตลาดต่อเมื่อจำเป็น

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ระบุ กระทรวงพาณิชย์ได้จัดโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน อีก 2 เรื่อง คือ 1.หมู 2.อาหารจานด่วน ที่จะช่วยบรรเทาค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชน

‘จุรินทร์‘ สั่งขายหมูถูก 600 จุดแทรกแซงตลาด

สำหรับหมู จะเปิดตัวโครงการหมูเนื้อแดงกิโลกรัมละไม่เกิน 130 บาท ตั้งใจว่าจะเปิด 600 จุดทั่วประเทศ จะเริ่มได้สัปดาห์นี้ และโครงการอาหารจานด่วน ได้เริ่มไปแล้ว โดยร่วมมือกับตลาดสด ร้านอาหารธงฟ้า และห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลีกสมัยใหม่ เปิดให้ร้านค้าทั่วไปในตลาดสด ร้านอาหารธงฟ้าขายในราคาจานละ 30-35 บาท และในห้างจานละไม่เกิน 35-40 บาท

‘จุรินทร์‘ สั่งขายหมูถูก 600 จุดแทรกแซงตลาด
 

ส่วนโครงการโมบายพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ที่ทำสินค้าผัก จไปขายช่วยลดภาระประชาชนก่อนหน้านี้ ขายดีมาก ไม่ว่าจะไปจอดที่จุดไหนมีคนมาซื้อเยอะ ได้รับจดหมายความเห็นผ่านเพจเฟซบุ๊กว่าพอใจและชื่นชมโครงการนี้มาก โดยขณะนี้มี 50 คันในทุกเขต กระจายไปทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่วนต่างจังหวัดได้ให้พาณิชย์จังหวัด เป็นผู้พิจารณาความเหมาะสม ทำให้ตอนนี้ราคาผักลดลงเยอะ เช่น ผักชีเหลือกิโลกรัมละ 120 แล้ว

“หลักของกระทรวงพาณิชย์ ถ้าไม่จำเป็น จะไม่เข้าไปแทรกแซงตลาด จะเปิดโอกาสให้ผู้ทำธุรกิจค้าขายในภาวะปกติได้ ยกเว้นบางช่วง ถ้าจำเป็น วัตถุดิบราคาสูงขึ้น จะจัดโครงการเข้าไปช่วย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับพี่น้องประชาชน โดยทำเท่าที่จำเป็น เพื่อไม่ให้การค้าปกติเดินไม่ได้ จะกลายเป็นปัญหาเศรษฐกิจของคนจน ชาวบ้านจะเดือดร้อน”

logoline