svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ประกอบการเลี้ยงม้าแข่ง เตรียมเฮ ผู้ว่าฯหารือมาตรการเปิดสนามแข่ง

22 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ประกอบการเลี้ยงม้าแข่งโคราชเตรียมเฮ ผู้ว่าฯรับเรื่องนำเข้าหารือที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อฯ จ่อผ่อนคลายเปิดสนามแข่งม้า ตามมาตรการ ศบค.

22 พฤศจิกายน 2564 ที่ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายสุนทร สุวรรณชาติ อุปนายกสมาคมผู้ประกอบการอาชีพเลี้ยงม้าแข่ง จังหวัดนครราชสีมา เข้าพบ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อยื่นหนังสือขอความอนุเคราะห์ช่วยเหลือผู้ประกอบอาชีพเลี้ยงม้าแข่งในจังหวัดนครราชสีมา

 

ทั้งนี้ สมาคมฯ มีความต้องการให้ทางจังหวัดนครราชสีมา อนุญาตให้มีการจัดการแข่งขันม้า เพื่อเป็นช่วยเหลือผู้ประกอบการเลี้ยงม้าแข่ง โดยอ้างถึงคำสั่งของกระทรวงมหาดไทย เรื่องแนวทางปฏิบัติของสถานที่และกิจกรรมตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สำหรับกิจกรรมการเล่นหรือแข่งขันชนไก่ กัดปลา แข่งม้า ชนโค ชกมวย และแข่งนก ตามพระราชบัญญัติการพนัน พุทธศักราช 2478 ซึ่งมีการประกาศผ่อนคลายมาตรการจากทาง ศบค. เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา

 

ผู้ประกอบการเลี้ยงม้าแข่ง เตรียมเฮ ผู้ว่าฯหารือมาตรการเปิดสนามแข่ง


     

ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการเลี้ยงม้าแข่ง ต้องได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่รอบแรกที่มีการระบาด โดยมีการสั่งปิดสนามแข่งม้า ทำให้ผู้ประกอบการที่เลี้ยงม้าแข่งได้รับผลกระทบขาดรายได้จากการเลี้ยงม้าสำหรับแข่งขัน

 

อีกทั้งยังเกิดการแพร่ระบาดของ โรคกาฬโรคม้าแอฟริกา ทำให้มีม้าแข่งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล้มตายเป็นจำนวนมากทำให้ผู้ประกอบการ 

 

  ผู้ประกอบการเลี้ยงม้าแข่ง เตรียมเฮ ผู้ว่าฯหารือมาตรการเปิดสนามแข่ง

 

เบื้องต้นทาง ผู้ว่าฯ นครราชสีมา ได้รับหนังสือดังกล่าวแล้ว พร้อมเตรียมนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เพื่อหารือถึงมาตรการป้องกันและควบคุมโรคไวรัสโควิด-19 ในการที่เปิดสนามม้าเพื่อทำการแข่งขันต่อไป.

 

ข่าวและภาพ : ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

logoline