svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เร่งคลายปม สังหารโหดหนุ่ม 37 ปี หลังไม่แบ่งยาบ้าให้เพื่อนเสพ

22 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มวัย 37 ถูกฟันคอดับ เพื่อนวงเหล้าไม่มีใครรับ พบหลักฐานอาวุธมีดและไม้ตะพดซุกในรถ อ้างไม่รู้ใครฆ่า เผยก่อนเกิดเหตุมีปัญหาเรื่องแบ่งยาบ้าเสพในวงเหล้าไม่ลงตัว

ร.ต.อ.อดุลชัย ขาวขำ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่าเมื่อคืนวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากนายคำแปลง คนทน กำนันตำบลสร้างแป้น ว่ามีคนถูกฟันคอเสียชีวิต หน้าบ้านในพื้นที่ ต.สร้างแป้น จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชลิต สีหานู ผกก.สภ.เพ็ญ พ.ต.ท.ไพฑูรย์ โสนะโชติ สว.สส.สภ.เพ็ญ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.เพ็ญ อาสากู้ภัยสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ 

 

เร่งคลายปม สังหารโหดหนุ่ม 37 ปี หลังไม่แบ่งยาบ้าให้เพื่อนเสพ

 

ที่เกิดเหตุพบศพ นายจตุพล ไชยคำจันทร์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 3 ต.สร้างแป้น อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี สวมกางเกงขาสั้นลายสก๊อต ไม่สวมเสื้อ นอนหงายอยู่บนกองหินหน้าบ้าน จากการชันสูตรพบถูกฟันด้วยของมีคมบริเวณท้ายทอย เป็นบาดแผลฉกรรจ์คอหวิดขาด บริเวณหน้าบ้านใกล้ที่เกิดเหตุพบขวดเหล้าขาวแตก และมีรอยลากเป็นทางยาว ตรวจค้นรถยนต์มาสด้า tribute สีบรอนซ์ ซึ่งจอดอยู่หน้าบ้าน พบมีดพร้ายาวประมาณ 30 ซม.เปื้อนเลือด และไม้ตะพดหัวงูซุกอยู่ใต้เบาะหน้าข้างคนขับ ซึ่งรถดังกล่าวเป็นรถของนางพิกุล ลิ้วลัน อายุ 51 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 

 

เร่งคลายปม สังหารโหดหนุ่ม 37 ปี หลังไม่แบ่งยาบ้าให้เพื่อนเสพ


 

นางพิกุล ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุพวกตนตั้งวงดื่มเหล้า 4 คน มีตนเอง นายวรชัย นายสมหมาย และผู้ตาย พอเมาแล้วตนก็ขึ้นไปนอนบนบ้าน ต่อมาผู้ตายได้เอายาบ้ามา 6 เม็ด มาแบ่งปันกันเสพ แต่แบ่งกันไม่ลงตัว

 

ต่อมา นายวรชัย วุฒิวงค์ อายุ 50 ปี สามี ได้ขึ้นไปเรียกนางพิกุล ขณะนอนหลับ บอกว่า ผู้ตายเอายาบ้าไปหมด นางพิกุล จึงลงมาบอกผู้ตายว่า ทำไมไม่แบ่งกัน มีอะไรก็แบ่งปันกัน จากนั้นนางพิกุล กับสามีก็ขึ้นไปนอนบนบ้าน ไม่รู้ว่าใครฟันผู้ตาย

 

ส่วนนายวรชัย ให้การว่า เมาไม่รู้เรื่อง ไม่รู้ว่าใครฟันนายจตุพล 

 

เร่งคลายปม สังหารโหดหนุ่ม 37 ปี หลังไม่แบ่งยาบ้าให้เพื่อนเสพ

 

ขณะที่ นายสมหมาย หารินทชาติ อายุ 43 ปี ให้การด้วยการมึนเมาว่า ตนเคยเป็นลูกจ้างมาทำงานกับนางพิกุล ตนเดินเข้ามาก็พบผู้ตายนอนอยู่ที่พื้น มีนางพิกุลถือมีดและทำร้ายร่างกายผู้ตายด้วยการเตะ และให้เท้าเหยียบ ส่วนผู้ตายไม่สู้ ตนจึงบอกให้นางพิกุลพอแล้ว อย่าถึงกับต้องเอาให้ตายเพราะลูกมีพ่อมีแม่ จากนั้นตนก็เดินหนีไป และไม่รู้ว่าใครฆ่า  

 

เร่งคลายปม สังหารโหดหนุ่ม 37 ปี หลังไม่แบ่งยาบ้าให้เพื่อนเสพ


 

ร.ต.อ.อดุลชัย ขาวขำ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เพ็ญ เปิดเผยว่า ครั้งแรกได้รับแจ้งคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ แต่พอมาถึงก็พบว่าถูกฆาตกรรม จากสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมีเถียงนาอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 300 เมตร สนิทสนมกับนายวรชัย และนางพิกุล สองผัวเมีย ซึ่งจะไปมาหาสู่กันประจำ ก่อนเกิดเหตุ นางพิกุลและนายวรชัย ให้นายสมหมายไปตามผู้ตายมาเคลียร์เรื่องเอายาบ้าไป 6 เม็ดที่ผู้ตายเอาไป

 

นายสมหมายไปเรียกผู้ตายแล้วเดินกลับมาก่อน ผู้ตายเดินมาพบสองผัวเมียและมาเคลียร์กันหน้าบ้าน โดยไม่มีใครยอมรับว่าฆ่านายจตุพล แต่มีผู้ต้องสงสัยเพราะพบอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุอยู่ในรถนางพิกุลมีคราบเลือด มีเส้นผมติดมีด และได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของทั้ง 3 คน และควบคุมตัวนางพิกุล นายวรชัย และนายสมหมายไปโรงพัก เพื่อสอบสวนหาคนฆ่าที่แท้จริง เพื่อที่จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

 

ข่าวและภาพ : เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ 

 

logoline