svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ร้องเรียนสายสื่อสารพาดกลางถนน ไร้คนเหลียวแล

21 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านร้องเรียนสายสื่อสารสายเคเบิ้ลหย่อนขาด ห้อยระโยงระยางพาดผ่านกลางถนน แจ้งหน่วยงานหลายครั้งไม่มาแก้ไข หวั่นเกิดอันตรายถึงชีวิต

ที่บ้านแก ต.แกใหญ่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ มีชาวบ้านแจ้งมาว่ามีสายสื่อสารขาด และหย่อนต่ำพาดข้ามถนน บางส่วนห้อยระโยงระยางลงมา ทำให้รถจักรยานยนต์ ที่สัญจรผ่านไป มาถูกสายสื่อสารเกี่ยวและเกิดอุบัติเหตุบ่อยโดยเฉพาะยามค่ำคืน เกรงว่าอาจจะเกิดอันตราย อาจมีคนได้รับบาดเจ็บ หรืออาจทำให้เสียชีวิตได้ ชาวบ้านแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาแก้ไขแล้ว

ร้องเรียนสายสื่อสารพาดกลางถนน ไร้คนเหลียวแล

ทีมข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่ชาวบ้านร้องเรียนสายสัญญาณห้อยต่ำลงมาอยู่บริเวณถนนกลางซอย ไปถึงบ้านเรือนชาวบ้าน ชาวบ้านบอกว่า ที่ผ่านมาเคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆ แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ก่อนหน้านี้เคย มีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบสายดังกล่าว ส่วนใหญ่ปฎิเสธว่าไม่ใช่สายของตน สุดท้ายปัญหานี้ก็ไม่ได้รับการแก้ไข

 

ชาวบ้านบอกว่า ขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากเหตุสายสัญญาณโทรศัพท์จากค่ายต่างๆ ห้อยต่ำลงมาห่างจากศีรษะไม่มาก บางจุดต่ำลงมา เหลืออีก 160 เซนติเมตรจะถึงพื้นก็มี บางเส้นห้อยมามีรอยขาดเห็นเส้นลวดข้างใน ถ้าขับรถจักยานยนต์มาไม่สังเกตดี ๆ สามารถทิ่มตาบอดได้

ร้องเรียนสายสื่อสารพาดกลางถนน ไร้คนเหลียวแล

ร้องเรียนสายสื่อสารพาดกลางถนน ไร้คนเหลียวแล

ที่ผ่านมา ชาวบ้านต้องคอยหลบสายดังกล่าวทุกวัน ถนนเส้นนี้มีคนใช้สัญจรมาก เกรงว่าจะเป็นอันตรายกับประชาชนและเด็กนักเรียน ที่ใช้เส้นทางนี้สัญจรเป็นประจำ จึงอยากวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขแบบยั้งยืน ไม่ไช่เอาอะไรมามัดลวกๆ แล้วก็ไปปล่อยให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอีก 

 

คุณยายนวล ชาวบ้านในพื้นที่ บอกทีมข่าวว่า เวลามันขาดก็จะห้อยโตงเตงอยู่ แต่อีกที่หนึ่งก็มีถึงพื้นบ้าง ต้องเอาเชือกไปพันบ่อยมาก เวลาทอผ้าอยู่บางครั้งรถมาเกี่ยวสายขาดเสียงจะดังทำให้ตกใจ และเป็นแบบนี้มานานแล้ว ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูเลย

 

นางจิตรลดา แสงสว่าง อายุ 42 ปี ชาวบ้านแกใหญ่ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ปัญหาสายตรงนี้มันหย่อนยานมาหลายเดือนแล้ว มันเป็นปัญหาซ้ำๆซากๆ บางทีมีรถใหญ่ขับผ่านมาเกี่ยวบ้าง อะไรบ้าง เมื่อหลายวันก่อน ตนได้ขับรถไปในหมู่บ้านช่วงค่ำๆก็ไม่ทันได้เห็น ไม่ได้สังเกต ได้ขับรถไป“สายเกือบเกี่ยวที่คอ”รถเกือบล้ม ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาแก้ไขเลย ได้แจ้งไปแล้วแต่ก็ไม่มีใครมาทำให้เรื่องก็เงียบไป แล้วก็เป็นอยู่จนทุกวันนี้ก็หลายเดือนแล้ว

 

ร้องเรียนสายสื่อสารพาดกลางถนน ไร้คนเหลียวแล

ภาพ/ข่าว วิจิตร ชุณหกิจขจร จ.สุรินทร์

 

logoline