svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แน่นทุ่ง! นักท่องเที่ยวแห่ชมความสวยงามของดอกบัวตอง กว่าครึ่งแสน

21 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว ชมทุ่งดอกบัวตอง เป็นจำนวนมาก สร้างรายได้ เชื่อมโยงการท่องเที่ยว ด้านจังหวัดแม่ฮ่องสอน เน้นย้ำมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวทุ่งบัวตอง จ.แม่ฮ่องสอน เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะวันเสาร์ที่ผ่านมา (20 พฤศจิกายน 2564) เพียงวันเดียวมีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมชมทุ่งบัวตองกว่า 50,000 คน  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >> ปีละครั้ง! เทศกาลล่าปลาบึกเขื่อนแก่งกระจาน สร้างรายได้ ทำประมงแบบยั่งยืน

ว่าที่ ร.ต. ภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า วนอุทยานทุ่งบัวตอง ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จะเห็นได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมดอกบัวตอง ซึ่งนอกจากจะสร้างรายได้ให้ชุมชนแล้ว ยังเกิดการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงไปสู่แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ อีกด้วย

แน่นทุ่ง! นักท่องเที่ยวแห่ชมความสวยงามของดอกบัวตอง กว่าครึ่งแสน

จากการติดตามสถานการณ์กับทางวนอุทยานฯ พบว่าตั้งแต่เปิดเทศกาลท่องเที่ยวทุ่งดอกบัวตอง ก็มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะวันเสาร์ที่ 20 พ.ย. 64 เพียงวันเดียวก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาชมทุ่งดอกบัวตอง ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงพระอาทิตย์ตกลับขอบฟ้า ประมาณ 50,000 คน สามารถสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนและผู้ประกอบการในพื้นที่หลายล้านบาท

ด้านนายภาณุเดช ไชยสกูล ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน และนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า การเปิดเทศกาลชมทุ่งดอกบัวตองในปีนี้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก และมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเกินความคาดหมาย ซึ่งจะเกิดการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงไปสู่แหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ อีก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >> หลังเปิดประเทศ ประชาชนยังกังวลต่อสถานการณ์โควิด-19

แน่นทุ่ง! นักท่องเที่ยวแห่ชมความสวยงามของดอกบัวตอง กว่าครึ่งแสน

ทั้งนี้ จากการที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนในจังหวัด จัดเทศกาลชมทุ่งดอกบัวตอง ต้อนรับลมหนาวและสายหมอก ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศเป็นอย่างดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >> อุทยานฯสุเทพ-ปุย ให้จนท.ติดเข็มกลัด”ฉีดวัคซีนแล้ว”ให้นทท.มั่นใจ

ด้านนายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้แสดงความห่วงใย และเน้นย้ำหน่วยงานและผู้เกี่ยวข้องให้ตระหนักและดำเนินการบริหารจัดการภายใต้มาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด และขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามมาตรการ DMHTT รวมทั้งช่วยกันรักษาความสะอาดของพื้นที่

แน่นทุ่ง! นักท่องเที่ยวแห่ชมความสวยงามของดอกบัวตอง กว่าครึ่งแสน

logoline