svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เสกสกล แจงเหตุล่าล้านชื่อขับแอมเนสตี้พ้นไทย ลั่นองค์กรเลวๆ เอาไว้ไม่ได้

20 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสกสกล แจง อ.เทพมนตรี ถึงเหตุล่า 1 ล้านรายชื่อ ขับแอมเนสตี้พ้นไทย ลั่นองค์กรเลวๆ เอาไว้ไม่ได้ ต้องใช้กฎหมายบวกกระแสสังคมกดดันสองทาง

     วันนี้ (20 พ.ย.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี โพสต์ชี้แจงกรณีที่ นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า “เรื่องแอมเนสตี้ ท่านเสกสกลเป็นถึงผู้ช่วยรัฐมนตรี ติดสอยห้อยตามลุงตู่อยู่เคียงข้าง ทำรายงานเสนอให้ขับองค์กรนี้ออกจากประเทศ ง่ายกว่าล่ารายชื่อ 1 ล้านเสียง ทำวันนี้พรุ่งนี้ก็จบ จะเสียเวลาทำไม? ตรงๆง่ายๆ”
 

โพสต์ นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา

     โดยนายเสกสกล ระบุว่า เรียนท่านอาจารย์เทพมนตรีที่เคารพ ผมคิดไว้ทั้งสองแนวทางครับ ทางที่หนึ่งในข้อกฎหมายขอดูรายละเอียดให้ชัดเจนจะได้ไม่ผิดพลาด ทางที่สอง ต้องเอากระแสสังคมประชาชน มาช่วยกดดัน จะได้ไม่ถูกพวกฝ่ายค้านพวกเดียวกับองค์กรบ้าๆ นี้ จะรุมถล่มว่าใช้อำนาจรัฐรังแก หรือว่าบ้าอำนาจ

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

     “สุดท้ายนายกฯ ลุงตู่โดนทั้งขึ้นทั้งล่อง คิดจะใช้อำนาจมันง่าย แต่ทำอะไรที่จะส่งผลต่อความเสียรัฐบาล ก็ต้องรอบครอบรัดกุมสักนิด องค์กรเลวๆ แบบนี้แต่เอาไว้ไม่ได้แน่ครับอาจารย์ครับ ช่วยกันทุกรูปแบบทุกช่องทางขจัดคนเลวๆ บนผืนแผ่นดินนี้ให้ได้ กราบขอบคุณท่านอาจารย์มากครับ” นายเสกสกล กล่าว

 

นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา

logoline