svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" สั่งคุมเข้มชายแดน รับความรุนแรงในเมียนมาร์

20 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" สั่งคุมเข้มชายแดน รับเหตุรุนแรงในเมียนมาร์ หวั่น อาวุธ-ยานรก-แรงงานเถื่อนทะลักเข้าไทยหลังมีมาตรการผ่อนคลายในประเทศ

     วันนี้ (20 พ.ย.) พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อม พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ร่วมประชุมกับทุกเหล่าทัพ และ กอ.รมน.ผ่าน ระบบ VTC ณ ศาลาว่าการกลาโหม ติดตามการสนับสนุนรัฐบาลขับเคลื่อนแก้ปัญหาโรคระบาดในระยะเริ่มเปิดประเทศ

 

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม

 

     โดย พล.อ.ชัยชาญ  ได้ย้ำสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่ให้ทุกเหล่าทัพ กอ.รมน. และตำรวจ โดยเฉพาะกองกำลังป้องกันชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความไม่ประมาท โดยยังต้องคุมเข้มมาตรการเฝ้าตรวจ สกัดกั้นในพื้นที่ชายแดนและพื้นที่ชั้นในต่อเนื่องกันไป เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมือง ที่มาพร้อมโรคระบาด รวมทั้งยาเสพติดและสินค้าผิดกฎหมายจากประเทศเพื่อนบ้าน ที่มีความพยายามลักลอบเข้าไทยมากขึ้น หลังมีมาตรการผ่อนคลายในประเทศ

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

     นอกจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กำชับ ให้เตรียมความพร้อมรับกับสถานการณ์การสู้รบตามแนวชายแดนไทย - เมียนมา ที่มีแนวโน้มรุนแรงมากขึ้น โดยให้ประสานทำงานร่วมกับจังหวัดชายแดน ให้การช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและเป็นไปตามหลักสากล ควบคู่ไปกับมาตรการป้องกันควบคุมโรคเข้มข้นเป็นพื้นที่

 

"บิ๊กตู่" สั่งคุมเข้มชายแดน รับความรุนแรงในเมียนมาร์
 

     และให้จับตาเฝ้าระวังสกัดกั้นและทำลายขบวนการค้าอาวุธสงครามตามแนวชายแดน ที่มีความเคลื่อนไหวมากขึ้น โดยทุกหน่วยต้องกวดขันเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัยคลังอาวุธของหน่วยอย่างต่อเนื่องไปพร้อมกัน และต้องไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้นายกฯ และ รมว.กลาโหม ยังได้แสดงความพอใจผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานความมั่นคงที่ผ่านมา พร้อมขอบคุณและเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคน

 

"บิ๊กตู่" สั่งคุมเข้มชายแดน รับความรุนแรงในเมียนมาร์

 

 

logoline