svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระดมเงินบริจาค พร้อมมอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือผู้ยากไร้ ป่วยเมียทิ้ง

20 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายเฉลิม รอดหลง ประธานชมรมจิตอาสาอุทยานสวรรค์ เปิดเผยว่า สมาชิกชมรมจิตอาสาฯ ประกอบด้วย นางธนกนกวรรณ สาริกา นางปรีดา ยิ่งวัฒนา และนางสาวยุภา หงษ์ทอง ร่วมกับระดมเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ยากไร้

นายเฉลิม รอดหลง ประธานชมรมจิตอาสาอุทยานสวรรค์ เปิดเผยว่า สมาชิกชมรมจิตอาสาฯ ประกอบด้วย นางธนกนกวรรณ สาริกา นาง ปรีดา ยิ่งวัฒนาและนางสาวยุภา หงษ์ทอง ร่วมกับระดมเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ยากไร้ แล้วเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 211/ 25 หมู่ 1 ตำบลนครสวรรค์ตก ชุมชนสุขสวรรค์พัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อมอบเงินข้าวสาร อาหารแห้ง หน้ากากอนามัย และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นในการดำรงชีวิตให้กับนายสมชาย เสียพลี อายุ 60 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์และเบาหวาน นายสมชายประกอบอาชีพเก็บขยะ หาของเก่าขายเลี้ยงชีพตนเอง และเลี้ยงดูหลานชายชื่อน้องอิกคิว อายุ 8 ขวบ ซึ่งกำลังเรียนหนังสืออยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลวัดสุคตวราราม

ระดมเงินบริจาค พร้อมมอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือผู้ยากไร้ ป่วยเมียทิ้ง ระดมเงินบริจาค พร้อมมอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือผู้ยากไร้ ป่วยเมียทิ้ง

ทั้งนี้มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินสมทบอีก คือ นายสมพงษ์และนางนันทวัน บุญงาม อดีตผู้อำนวยการวัดบ้านพลังและอดีตครูโรงเรียรสตรีนครสวรรค์มอบเงินบริจาคให้อีกจำนวน 1,000 บาท

สำหรับนายสมชาย เสียพลี อายุ 60 ปี ยังชีพโดยได้ด้วนการรับสวัสดิการของรัฐ จากเงินผู้สูงวัยเดือนละ 500 บาทและเงินผู้พิการอีก 800 บาท โดยอาศัยอยู่ที่บ้านพักซึ่งเป็นของน้องสาว และมีอาชีพในการเก็บขยะมาขายทุกวัน บางวันก็ขายได้บ้าง บางวันก็ขายได้น้อย   ทางด้านครอบครัว นายสมชายเป็นโสดอยู่ตัวคนเดียวแต่เดิมเคยมีภรรยา และภรรยาได้ทิ้งไปมีสามีใหม่ โดยนายสมชายมีบุตรชาย 1 คนและบุตรสาว 1 คน บุตรชายได้ติดคุกตลอดชีวิตเนื่องจากมีความผิดคดียาเสพติด ส่วนบุตรสาวทำงานอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร บางเดือนลูกสาวก็ส่งเงินมาให้ใช้ 1,000 บาท บางเดือนก็ไม่ได้ส่งมาให้ นายสมชายจึงใช้ชีวิตอยู่ด้วยความลำบาก น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็น

ระดมเงินบริจาค พร้อมมอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือผู้ยากไร้ ป่วยเมียทิ้ง ระดมเงินบริจาค พร้อมมอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือผู้ยากไร้ ป่วยเมียทิ้ง

 

ข่าว-ภาพ โดย ชาติชาย เกียรติพิริยะ

logoline