svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ระทึก! ตร.ไล่ล่ายิงสกัด "หนุ่มคลั่งยาบ้า" ซิ่งรถกระบะหลบหนี

20 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วุ่นกันทั้งเมือง ตำรวจ สภ.บางพลี เจอหนุ่มกระบะเปิดเพลงเสียงดังริมถนน พอจอดรถสอบถาม กลับซิ่งหลบหนี จนต้องยิงปืนสกัด พบเพิ่งก่อเหตุเสพยามา 2 เม็ด

กลายเป็นคลิปที่ได้รับความสนใจอย่างมาก เมื่อตำรวจสายตรวจ 2 นาย ต้องไล่ล่าสกัดจับคนขับรถกระบะคันหนึ่ง ที่มีอาการมึนเมายาเสพติด และพยายามซิ่งหลบหนี จนสุดท้ายถูกยิงล้อยาง เหตุเกิดบริเวณ ถ.เทพารักษ์ ขาเข้า ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

 

ภายในคลิป เป็นภาพระหว่างปฏิบัติงานของ พ.ต.ท.ชนสิทธิ์ เด็ดดวง สวป.สภ.บางพลี และ ร.ต.อ.อำนาจ บัวหอม รอง สวป.สภ.บางพลี ที่สังเกตเห็นรถกระบะติดคอกสแตนเลส จอดอยู่ริมถนน พร้อมเปิดเพลงเสียงดัง จึงเข้าไปสอบถาม และขอตรวจตามปกติ

ระทึก! ตร.ไล่ล่ายิงสกัดหนุ่มเมายาบ้า ซิ่งกระบะหลบหนี

แต่อยู่ดีๆ คนขับที่ทราบชื่อภายหลัง คือ นายธนชัย ลิ่งไธสง อายุ 38 ปี มีอาการลุกลี้ลุกลน ก่อนขับรถกระบะหลบหนี แม้ตำรวจจะพยายามดึงกระชากตัวรถ แต่ไม่เป็นผล เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย ก่อนประสานขอกำลังเสริม และปิดถนนเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีไป

 

โดยผู้ก่อเหตุ ขับเลี้ยวหลบหนีไปทาง ถ.สุขุมวิท และมุ่งหน้าไปทางคลองด่าน เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงใส่สกัดที่ล้อยาง ก่อนติดตามจับกุมนายธนชัย ได้ที่บริเวณฝั่งตรงข้าม โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย สมุทรปราการ ต.บางปูใหม่ อ.บางปู

ระทึก! ตร.ไล่ล่ายิงสกัดหนุ่มเมายาบ้า ซิ่งกระบะหลบหนี

จากการสอบสวนนายธนชัย สารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุ เพิ่งจะเสพยาบ้ามา 2 เม็ด เมื่อเห็นตำรวจ จึงกลัวความผิด และขับหลบหนีออกมา

 

เบื้องต้นตำรวจเอาผิดฐาน ขับรถขณะเสพสารเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น พร้อมขยายผลว่ามีการขว้างปายาเสพติดทิ้งระหว่างทางหลบหนีหรือไม่

 

(คลิกดูคลิปไล่ล่ากระบะเมายา)

ระทึก! ตร.ไล่ล่ายิงสกัดหนุ่มเมายาบ้า ซิ่งกระบะหลบหนี

logoline