svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นครบาลพร้อมรับมือผู้ชุมนุมเย็นนี้ เผยคืนลอยกระทงจับ 25 ราย พร้อมอาวุธ พลุไฟ

20 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมพร้อมรับม็อบเย็นนี้ ระบุคืนลอยกระทง จับผู้ต้องหาได้ 25 ราย ทั้งอาวุธปืน-มีด ยาเสพติด และใช้พลุไฟ ระเบิดปิงปอง ขณะที่ กลุ่มก่อความไม่สงบ ขว้างปาประทัดใส่เจ้าหน้าที่แยกประชาสงเคราะห์-ป้อมจราจรอาร์ซีเอ เร่งรวบรวมหลักฐานหาตัวคนทำผิด

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการนัดหมายชุมนุมในวันนี้ ของกลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร และกลุ่มแนวร่วม บริเวณหน้าหอศิลป์กรุงเทพ ในเวลา 16.00 น. และกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง เวลา 17.30 น.

 

โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังพล เพื่อเข้ารักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมไว้แล้ว ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการจราจรบริเวณดังกล่าวเป็นวงกว้าง ตั้งแต่เวลา 16:00 น. เป็นต้นไป

 

นครบาลพร้อมรับมือผู้ชุมนุมเย็นนี้ เผยคืนลอยกระทงจับ 25 ราย พร้อมอาวุธ พลุไฟ

ส่วนวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มก่อความไม่สงบ ก่อเหตุวุ่นวาย ขว้างปาประทัดใส่เจ้าหน้าที่ ที่แยกประชาสงเคราะห์ อีกทั้งป้อมจราจร บริเวณแยกจตุรทิศ (อาร์ซีเอ) ถูกขว้างปากระจกแตกได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจมักกะสัน เข้าทำการตรวจสอบเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมาย

 

นครบาลพร้อมรับมือผู้ชุมนุมเย็นนี้ เผยคืนลอยกระทงจับ 25 ราย พร้อมอาวุธ พลุไฟ

ทั้งนี้จากการปฏิบัติการแก้ไขปัญหาความไม่สงบตามมาตรการเชิงรุกในพื้นที่ วันที่ 19–20 พฤศจิกายน 2564 โดยผลจากการตั้งจุดตรวจจุดสกัด สามารถจับกุมผู้กระทำผิดกฎมายได้จำนวนทั้งสิ้น 25 ราย

 

พร้อมของกลาง เป็นอาวุธปืน 5 กระบอก, อาวุธมีด 14 เล่ม, ยาเสพติด, สนับมือ, หนังสติ๊ก, หัวน๊อต, พลุไฟ และระเบิดปิงปอง ที่ใช้ในงานเทศกาลลอยกระทง ซึ่งฝ่าฝืนการประกาศห้ามใช้ พลุ เพลิง

logoline