svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกฯชี้ พร้อมเปิดผับ บาร์ หากโควิด-19 ดีขึ้น

20 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ สั่งประเมินสถานการณ์โควิด-19 ชี้พร้อมให้ผับบาร์-คาราโอเกะเปิดเร็วขึ้นหากแนวโน้มโควิดไปในทิศทางที่ดี เน้นยึดความปลอดภัย

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบถึงปัญหาความเดือดร้อนของ สถานประกอบการธุรกิจกลางคืน ผับ บาร์ คาราโอเกะ รวมถึงศิลปิน นักดนตรี หลังจากที่ศบค. มีมติให้เลื่อนการเปิดกิจการไปถึงวันที่ 16 มกราคม 2565  เข้าใจและเป็นห่วงเกี่ยวกับห่วงโซ่ธุรกิจกลางคืนที่เกี่ยวข้องกันทั้งหมด ไม่ว่าจะผู้ประกอบการ นักร้อง นักดนตรี พนักงานเสริฟ รวมไปถึงผู้ค้าขายในช่วงกลางคืน 

นายกฯชี้ พร้อมเปิดผับ บาร์ หากโควิด-19 ดีขึ้น

ทั้งนี้ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการหยิบยกหารือถึงทางออกกันหลายเวที อีกทั้งสั่งการให้ติดตามประเมินสถานการณ์ประจำวันอย่างใกล้ชิดเพื่อเร่งแก้ปัญหาของประชาชนทุกกลุ่มโดยยึดความปลอดภัยและประโยชน์สูงสุดของภาพรวมเป็นหลัก  

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า จากการที่ ตัวแทนสถานประกอบการธุรกิจกลางคืนได้ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อให้รัฐบาลพิจารณาเลื่อนการเปิดกิจการ/กิจกรรมให้เร็วขึ้นนั้น คาดว่า จะได้มีการนำประเด็นดังกล่าวเข้าที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่ต่อไป

นายกฯชี้ พร้อมเปิดผับ บาร์ หากโควิด-19 ดีขึ้น

โดยแนวโน้มน่าจะเป็นในทิศทางที่ดี ตามเงื่อนไขที่ผู้ประกอบการเสนอมาทั้งการเตรียมสถานที่ ความปลอดภัยบุคคลากร ระบบบริการ และเงื่อนไขสำหรับผู้เข้ารับบริการ หากมีการประเมินว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ก็มีโอกาสที่จะเปิดสถานประกอบการธุรกิจกลางคืนได้เร็วกว่าเดิม 

 

ที่มา : สวพ.

logoline