svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตร.ส่งอัยการฟ้อง"สมพงษ์ สระกวี"หมิ่น"ศิริโชค โสภา"

19 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจส่งสำนวนฟ้องอัยการจังหวัดนาทวีแล้ว กรณีนายศิริโชค โสภา ฟ้องนายสมพงษ์ สระกวี หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ล่าสุดนายสมพงษ์ เลื่อนพบอัยการและโทรศัพท์ขอเคลียร์แต่ไม่เป็นผล

นายศิริโชค โสภา อดีต.ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊คว่าความคืบหน้าคดีที่ผมฟ้องหมิ่นประมาท นายสมพงษ์ สระกวี พร้อมเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ตลอดระยะเวลาที่ผมเป็นนักการเมืองกว่า 20 ปี ผมไม่เคยฟ้องนักการเมืองคนใดในข้อหาหมิ่นประมาทเลย แต่กรณีนี้ผมมีความจำเป็น

 

เนื่องจากว่า นายสมพงษ์ สระกวี ได้ไปรับฟังข้อมูลเท็จมาจากนักการเมืองชุบหัวโม่งคนหนึ่ง ซึ่งไปเที่ยวปล่อยข่าวให้พี่น้องประชาชนเข้าใจผิดคิดว่าผมเป็นคนยื่นฟ้องป.ป.ช. เพื่อสกัดกั้นโครงการต่างๆ ที่กำลังจะเข้ามาพัฒนาในอำเภอนาทวี และอำเภอสะบ้าย้อย จ.สงขลา และนำเอาข้อมูลเท็จนี้ มาปราศรัยโจมตีผมในช่วงระหว่างการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา

ตร.ส่งอัยการฟ้อง"สมพงษ์ สระกวี"หมิ่น"ศิริโชค โสภา"

แม้ว่าผมจะพยามอธิบายและชี้แจงหลายหน แต่กระบวนการทำลายล้าง โดยใช้วิธีสกปรก ก็ไม่มีท่าทีที่จะหยุด หรือเบาบางลง มีความพยายามใช้สื่อโซเชียล ปั่นกระแสให้คนเข้าใจผิด คิดว่าผมเป็นคนขี้อิจฉา เป็นเบบี๋  ขัดขวางการพัฒนา 


เพียงแต่นักการเมืองชุบหัวโม่งและขี้ขลาดคนนั้น ไม่กล้าเอ่ยชื่อผมตรงๆ แต่อาศัยวิธีการพูดแบบปากต่อปากและให้ข้อมูลคนอื่นไปพูดต่อ ผมจึงตัดสินใจฟ้องหมิ่นประมาทนายสมพงษ์ สระกวี เพื่อเป็นตัวอย่าง และหากยังมีพฤติกรรมเล่นการเมืองแบบสกปรกอีก ผมก็จำเป็นที่จะต้องดำเนินคดี โดยจะไม่ให้โอกาสอีกต่อไปแล้ว สำหรับคดีนี้อัยการจังหวัดนาทวี ได้มีคำสั่งฟ้องไปเรียบร้อยตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา  

ล่าสุดนายศิริโชค โสภา ได้เปิดเผยว่า เรื่องมันมีอยู่ว่า นายสมพงษ์ สระกวี ได้มาขึ้นเวทีหาเสียงนายกอบจ.ในพื้นที่อ.นาทวี แล้วกล่าวโจมตีตนในข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง มีความพยายามใช้สื่อโซเชียล ปั่นกระแสให้คนเข้าใจผิดตน จึงได้ไปแจ้งความหมิ่นประมาทไว้ที่ สภ.นาทวี เมื่อหลายเดือนมาแล้ว

ตร.ส่งอัยการฟ้อง"สมพงษ์ สระกวี"หมิ่น"ศิริโชค โสภา"

"ต่อมาตำรวจจึงได้รวบรวมหลักฐานและส่งฟ้องต่ออัยการจังหวัดนาทวี และได้เชิญนายสมพงษ์ สระกวี มารายงานตัวเพื่อส่งฟ้องตั้งแต่ วันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา แต่ นายสมพงษ์ ได้ขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 1 ธ.ค." นายศิริโชคกล่าว


นอกจากนี้ นายศิริโชค ยังเปิดเผยอีกว่า "ในระหว่างนี้นายสมพงษ์ก็ยังได้ติดต่อเพื่อขอเคลียร์ผ่านผู้ใหญ่และโทรมาอีกหลายครั้งเพื่อเจรจา แต่ตนได้บอกไปว่าให้ไปเจอกันศาลจะดีกว่า"

ตร.ส่งอัยการฟ้อง"สมพงษ์ สระกวี"หมิ่น"ศิริโชค โสภา"
 

ขณะเดียวกันอัยการจังหวัดนาทวีท่านหนึ่งได้ให้ข้อมูลว่า กระบวนการขณะนี้คือรอผู้ต้องหามารายงานตัวต่ออัยการเพื่อส่งฟ้องพร้อมสำนวนแต่จน ณ ขณะนี้ผู้ต้องหายังไม่ได้เดินทางมา หากยังไม่มาที่สุดก็ต้องออกหมายจับต่อไป.

ตร.ส่งอัยการฟ้อง"สมพงษ์ สระกวี"หมิ่น"ศิริโชค โสภา"

logoline