svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชี ผันตัวเป็นเอเย่นต์ ส่งขายเพื่อนบ้าน

19 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบสาวแสบรับจ้างเปิดบัญชี จนผันตัวเป็นเอเย่นต์ รับซื้อ-ส่งขายต่อประเทศเพื่อนบ้าน นำไปใช้เกี่ยวกับธุรกิจผิดกฎหมาย

19 พฤศจิกายน 2564 กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี  เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พรศักดิ์  เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ปทักข์  ขวัญนา  ผกก.4 บก.ป. และ พ.ต.ท.เอกสิทธิ์  ปานสีทา  รอง ผกก.4 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.อัคนี  ณ บางช้าง สว.กก.4 บก.ป.

ตร.สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชี ผันตัวเป็นเอเย่นต์ ส่งขายเพื่อนบ้าน

จับกุม น.ส.ลดาวัลย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.49/2564  ลงวันที่ 1 ก.พ.2564 ในความผิดฐาน“ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”   

สืบเนื่องจาก เมื่อประมาณปลายปี 2563 น.ส.ลดาวัลย์ ผู้ต้องหา ได้รับจ้างเปิดบัญชีธนาคารให้กับกลุ่มบุคคลผู้รับซื้อบัญชีธนาคาร ในราคา 2,000 บาท ต่อมาปรากฏว่า บัญชีธนาคารที่ผู้ต้องหาขายไป ถูกนำไปใช้รับโอนเงินจากการกระทำความผิด ซึ่งมีผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จนมีการออกหมายจับผู้ต้องหา เมื่อผู้ต้องหารู้ตัวว่าถูกออกหมายจับ จึงหลบหนี โดยมีการเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์อยู่บ่อยครั้ง  จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ที่คอนโดฯ ย่าน ต.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงราย ที่ผู้ต้องหามาเช่าได้ประมาณ 1 เดือน

ตร.สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชี ผันตัวเป็นเอเย่นต์ ส่งขายเพื่อนบ้าน

จากการตรวจค้นรถยนต์และห้องพักของผู้ต้องหา พบสมุดบัญชีหลายธนาคาร ที่มีชื่อบุคคลอื่นเป็นเจ้าของจำนวน 25 เล่ม บัตรเบิกถอนเงินสดอัตโนมัติ( ATM) จำนวน 9 ใบ ซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือเครือข่ายต่างๆ ที่ยังไม่ได้เปิดใช้งานจำนวน 9 อัน และซองใส่ซิมการ์ดที่ไม่มีซิม จำนวน 24 ซอง  จากการสอบสวน ผู้ต้องหารับว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของผู้ต้องหาจริง โดยรับซื้อมาจากบุคคลอื่น ที่นำบัญชีธนาคารมาขายให้ เพื่อนำไปขายต่อให้กับผู้รับซื้อที่ทำงานอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ในราคา 3,000 – 8,000 บาท โดยผู้ต้องหาทำมานานประมาณ 1 ปี   โดยจะประกาศรับซื้อบัญชีธนาคารผ่านเฟซบุ๊ก ในกลุ่มต่างๆ

 

เบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การ “ภาคเสธ” ว่า เมื่อประมาณปลายปี 2563 ได้ขายบัญชีธนาคารของตนให้แก่ผู้รับซื้อไปจริง แต่ไม่ทราบว่า ผู้ซื้อนำบัญชีไปหลอกลวง คือ บัญชีใด เนื่องจากขายไปหลายบัญชี

ตร.สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชี ผันตัวเป็นเอเย่นต์ ส่งขายเพื่อนบ้าน

logoline