svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดช้ำใจเสี่ยสวนทุเรียนบินด่วนมารับเงิน1.5ล.ดอลลาร์ที่อุดรสุดท้ายแห้ว

19 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ อย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด เสี่ยสวนทุเรียนที่สุราษฏร์ธานีบินด่วนหวังมารับเงิน 1 ล้านห้าแสนดอลลาร์ จากทหารลูกครึ่งเกาหลี สุดท้ายรู้ว่าถูกหลอกหมดเงินไปกว่า 500,000 บาท

นายทอม (นามสมมติ) อายุ 27 ปี คนดูแลสวนทุเรียนที่จ.สุราษฏร์ธานี เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.นิวัตร แจงกระโทก พนักงานสอบสวนสภ.เมืองอุดรธานี หลังถูกแก๊งริมปีสแกน ที่หลอกต้มตุ๋นทางออนไลน์ บอกว่าเป็นทหารลูกครึ่งอเมริกันเกาหลีเหงา และอยากรู้จักตนเอง พูดคุยกันนานกว่า 2 เดือน ให้เดินทางมารับพัสดุเงินดอลลาร์มูลค่าถึง 1 ล้าน 5 แสนดอลลาร์ ที่จ.อุดรธานี แต่สุดท้ายไม่มีโดนหลอกให้โอนเงินให้ 560,000 บาท จึงขอให้ตร.อายัดบัญชี แต่ไม่ทัน เพราะมิจฉาชีพถอนเงินไปหมดแล้ว

สุดช้ำใจเสี่ยสวนทุเรียนบินด่วนมารับเงิน1.5ล.ดอลลาร์ที่อุดรสุดท้ายแห้ว

 

นายทอม เปิดเผยว่า เมื่อ 2 เดือนที่แล้วมีคนใช้เฟซบุ๊กเข้าทักมาหาตนบอกว่าเป็นทหารหญิงลูกครึ่งอเมริกันเกาหลี อยากรู้จักหนุ่มไทย และพูดคุยกันนานกว่า 2 เดือน จนตนเองรู้จักชอบพอ

 

จากนั้นเขาก็บอกว่าเดี๋ยวจะเงินดอลลาร์จำนวน 1 ล้าน 5 แสนดอลลาร์มาให้ และจะเดินทางมาใช้ชีวิตที่เมืองไทยร่วมกัน แต่ต้องจ่ายค่าพัสดุ ตอนแรกตนก็ไม่เชื่อกลัวโดนหลอก ในการพูดคุยเขาก็ส่งใบมาบอกว่า มีใบรับรองการฟอกเงิน และใบรับรองจากสหประชาชาติ ไม่ใช่ผู้ก่อการร้ายเรียบร้อยแล้ว โดยตนเองได้คุยกันล่าสุดก็บอกว่าให้มารับได้ที่จ.อุดรธานี

 

ในช่วงที่คุยกันตนเองทยอยส่งเงินมาให้เรื่อยๆ ครั้งละแสน ห้าหมื่น เจ็ดหมื่นเป็นค่าใช้จ่ายนี่โน่นนั่น รวมเบ็ดเสร็จแล้ว 560,000 บาทซึ่งเป็นเงินเก็บมาทั้งชีวิต

 

พอเขาส่งภาพถ่ายใบรับรองฟอกเงิน ภาพเจ้าหน้าที่อยู่สนามบิน ภาพเงินดอลลาร์มาให้ดูก็หลงเชื่อ เพราะหากตีเป็นเงินไทย 48 ล้านบาทเลยทีเดียว จึงซื้อตั๋วเครื่องบินจากสุราษฏร์ธานีบินด่วนมาอุดรธานีทันที
สุดช้ำใจเสี่ยสวนทุเรียนบินด่วนมารับเงิน1.5ล.ดอลลาร์ที่อุดรสุดท้ายแห้ว

แต่เมื่อมาถึงตรวจสอบพัสดุไม่มีตามที่คุยกันติดต่อกลับก็ปรากฏว่าติดต่อไม่ได้แล้ว สอบถามเพื่อนที่อุดรเพื่อนบอกว่า เอ็งโดนหลอกแล้ว จึงรีบมาแจ้งตร.เพื่อขออายัดบัญชี แต่ตำรวจบอกว่า เกิดเหตุที่สุราษฎร์ธานี ต้องไปแจ้งความที่โน่น

 

นายทอม คอตกสงสัยสูญเงินครึ่งล้านแน่นอนคราวนี้ ก็ฝากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์อย่าหลงเชื่อใครในโซเซียลง่ายๆ 

สุดช้ำใจเสี่ยสวนทุเรียนบินด่วนมารับเงิน1.5ล.ดอลลาร์ที่อุดรสุดท้ายแห้ว

ภาพ/ข่าว : เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ จ.อุดรธานี

logoline